Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Mai Mai Nguyễn
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Trong khổ thơ trên, các tính từ là:

  • tròn
  • mát

Ngoài ra, từ “lắm” và cụm “mát ơi là mát” làm tăng mức độ cho tính từ nhưng bản thân “lắm” không phải là tính từ, mà là từ chỉ mức độ.

👉 Vì vậy, tính từ trong khổ thơ là: “tròn”, “mát”.

Dù đi đâu, sống ở đâu, con người vẫn luôn nhớ về quê hương, cội nguồn của mình.

Giải thích:
Trong tự nhiên, cáo khi chết thường quay đầu về phía núi – nơi nó sinh ra. Hình ảnh này được dùng để nói rằng con người dù đi xa bao lâu, làm gì, ở nơi nào, đến cuối cùng vẫn hướng về quê cha đất tổ, nhớ về nguồn cội và những gì thân thuộc nhất.

Danh từ: Đồng chiêm, nắng, gió, cánh cò

Động từ: phả; dẫn

Tính từ: vàng

a. Mở đoạn:
Đây là hai câu thơ rất đặc sắc trong bài Tiếng hát mùa gặt của nhà thơ Nguyễn Duy. Trong hai câu thơ này, tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hóa và so sánh để làm nổi bật vẻ đẹp của tiếng hát và công việc lao động trên cánh đồng mùa gặt.

b. Thân đoạn:
Ở câu thơ “Gió nâng tiếng hát chói chang”, tiếng hát của người nông dân được nhân hóa như có hình khối và sức mạnh, được gió nâng cao lên giữa trời. Tác giả còn sử dụng hình ảnh so sánh và nhân hóa trong câu “Long lanh lưỡi hái liếm ngang chân trời”, khiến lưỡi hái hiện lên sống động, ánh lên dưới nắng và như chạm tới cả chân trời rộng lớn. Nhờ các biện pháp nghệ thuật này, cảnh mùa gặt trở nên rộn rã, tiếng hát hòa cùng nắng gió tạo nên một bức tranh lao động thật vui tươi và đầy sức sống.

c. Kết đoạn:
Nhờ cách sử dụng nhân hóa và so sánh độc đáo, hai câu thơ đã làm nổi bật niềm vui lao động, sự khỏe khoắn và vẻ đẹp tràn đầy sức sống của người nông dân trong mùa gặt Mai Mai OLM.COM

Mở đoạn:
 Đây là hai câu thơ rất hay được trích trong bài “Tiếng hát mùa gặt” của nhà thơ Nguyễn Duy. Trong đoạn thơ này, tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hóa và ẩn dụ để làm nổi bật vẻ đẹp của tiếng hát lao động giữa cánh đồng mùa gặt.

Thân đoạn:
 Ở hai câu thơ:
 “Gió nâng tiếng hát chói chang
 Long lanh lưỡi hát liếm ngang chân trời.”
 Tác giả đã nhân hóa tiếng hát, khiến nó như có hình dáng và sức sống riêng. Hình ảnh “gió nâng tiếng hát” gợi lên cảm giác tiếng hát vang xa, bay cao cùng làn gió. Còn “lưỡi hát liếm ngang chân trời” là một cách nói ẩn dụ độc đáo, khiến ta liên tưởng đến âm thanh rộn rã, lan tỏa khắp không gian. Nhờ cách diễn đạt giàu hình ảnh ấy, người đọc cảm nhận được niềm vui, hứng khởi và sức sống mãnh liệt của người nông dân trong lao động. Tiếng hát của họ không chỉ vang trên cánh đồng, mà còn hòa vào đất trời, làm cho mùa gặt trở nên rộn ràng, tươi sáng hơn.

Kết đoạn:
 Chỉ với hai câu thơ ngắn gọn, tác giả đã sử dụng khéo léo các biện pháp nhân hóa và ẩn dụ, làm cho tiếng hát mùa gặt trở nên sống động, rực rỡ và đầy sức lan tỏa. Qua đó, em cảm nhận được vẻ đẹp của lao động và niềm vui của con người khi làm việc giữa thiên nhiên tươi đẹp.

Mở đoạn:
 Đây là hai câu thơ rất hay được trích trong bài “Tiếng hát mùa gặt” của nhà thơ Nguyễn Duy. Trong đoạn thơ này, tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hóa và ẩn dụ để làm nổi bật vẻ đẹp của tiếng hát lao động giữa cánh đồng mùa gặt.

Thân đoạn:
 Ở hai câu thơ:
 “Gió nâng tiếng hát chói chang
 Long lanh lưỡi hát liếm ngang chân trời.”
 Tác giả đã nhân hóa tiếng hát, khiến nó như có hình dáng và sức sống riêng. Hình ảnh “gió nâng tiếng hát” gợi lên cảm giác tiếng hát vang xa, bay cao cùng làn gió. Còn “lưỡi hát liếm ngang chân trời” là một cách nói ẩn dụ độc đáo, khiến ta liên tưởng đến âm thanh rộn rã, lan tỏa khắp không gian. Nhờ cách diễn đạt giàu hình ảnh ấy, người đọc cảm nhận được niềm vui, hứng khởi và sức sống mãnh liệt của người nông dân trong lao động. Tiếng hát của họ không chỉ vang trên cánh đồng, mà còn hòa vào đất trời, làm cho mùa gặt trở nên rộn ràng, tươi sáng hơn.

Kết đoạn:
 Chỉ với hai câu thơ ngắn gọn, tác giả đã sử dụng khéo léo các biện pháp nhân hóa và ẩn dụ, làm cho tiếng hát mùa gặt trở nên sống động, rực rỡ và đầy sức lan tỏa. Qua đó, em cảm nhận được vẻ đẹp của lao động và niềm vui của con người khi làm việc giữa thiên nhiên tươi đẹp.VOTE Cho mik nhé

Đây là đoạn thơ

Mở đoạn:
 Đây là hai câu thơ rất hay được trích trong bài “Tiếng hát mùa gặt” của nhà thơ Nguyễn Duy. Trong đoạn thơ này, tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hóa và ẩn dụ để làm nổi bật vẻ đẹp của tiếng hát lao động giữa cánh đồng mùa gặt.

Thân đoạn:
 Ở hai câu thơ:
 “Gió nâng tiếng hát chói chang
 Long lanh lưỡi hát liếm ngang chân trời.”
 Tác giả đã nhân hóa tiếng hát, khiến nó như có hình dáng và sức sống riêng. Hình ảnh “gió nâng tiếng hát” gợi lên cảm giác tiếng hát vang xa, bay cao cùng làn gió. Còn “lưỡi hát liếm ngang chân trời” là một cách nói ẩn dụ độc đáo, khiến ta liên tưởng đến âm thanh rộn rã, lan tỏa khắp không gian. Nhờ cách diễn đạt giàu hình ảnh ấy, người đọc cảm nhận được niềm vui, hứng khởi và sức sống mãnh liệt của người nông dân trong lao động. Tiếng hát của họ không chỉ vang trên cánh đồng, mà còn hòa vào đất trời, làm cho mùa gặt trở nên rộn ràng, tươi sáng hơn.

Kết đoạn:
 Chỉ với hai câu thơ ngắn gọn, tác giả đã sử dụng khéo léo các biện pháp nhân hóa và ẩn dụ, làm cho tiếng hát mùa gặt trở nên sống động, rực rỡ và đầy sức lan tỏa. Qua đó, em cảm nhận được vẻ đẹp của lao động và niềm vui của con người khi làm việc giữa thiên nhiên tươi đẹp.