Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Tuấn Anh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Các đế quốc cấu kết với bọn nội phản tấn công Nga vì họ sợ hãi sự lan rộng của chủ nghĩa cộng sản, muốn lật đổ chính quyền Bolshevik, bảo vệ lợi ích kinh tế và địa chính trị (nhất là sau Hiệp ước Brest-Litovsk), và không tin Bolshevik có thể thiết lập trật tự, mở đường cho phe đối lập (Bạch vệ) giành quyền lực.  đây là bài làm mik có sai thì chia sẻ mik cx lấy 1 ít ý tưởng từ internet


:

x−12−4+3x3=7−2x+2x−58the fraction with numerator x minus 1 and denominator 2 end-fraction minus the fraction with numerator 4 plus 3 x and denominator 3 end-fraction equals 7 minus 2 x plus the fraction with numerator 2 x minus 5 and denominator 8 end-fraction𝑥−12−4+3𝑥3=7−2𝑥+2𝑥−58


"Ôi, năm học lớp 3 thật tuyệt vời! Em vỡ òa trong niềm vui sướng khi nhận được giấy khen học sinh giỏi. Đó không chỉ là một tờ giấy, mà là cả một bầu trời hạnh phúc, là phần thưởng cho những đêm em chăm chú nghe cô giảng bài, cặm cụi làm bài tập Toán, hay say mê đọc những câu chuyện hay trong giờ Tiếng Việt. Em cảm thấy mình thật lớn, thật giỏi giang khi nhận được lời khen ngợi từ ba mẹ, thầy cô và sự ngưỡng mộ từ bạn bè. Điều này khiến em thêm yêu trường, yêu lớp và càng thêm say mê học tập. Em hứa sẽ cố gắng hơn nữa, không chỉ để giữ vững danh hiệu học sinh giỏi mà còn để biến những ước mơ về tương lai thành sự thật, như ước mơ trở thành một người tài giỏi giúp ích cho mọi người vậy đó!". 

Dưới đây là một bài văn mẫu kể lại chuyến đi tham quan di tích lịch sử – em có thể dùng để tham khảo hoặc chỉnh lại theo trải nghiệm của mình nhé 👇


Bài văn: Chuyến tham quan về thăm Đền Hùng

Nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trường, lớp em đã có cơ hội tham gia chuyến tham quan về nguồn – đến thăm Đền Hùng ở tỉnh Phú Thọ, nơi thờ các vua Hùng – những người đã có công dựng nước Văn Lang. Đây là chuyến đi đã để lại trong em thật nhiều ấn tượng sâu sắc và đáng nhớ.

Sáng sớm hôm ấy, khi mặt trời vừa ló rạng, chúng em đã tập trung đầy đủ tại sân trường. Ai nấy đều háo hức, mang theo ba lô, nước uống và những gói đồ ăn nhẹ. Sau lời dặn dò của cô giáo chủ nhiệm, đoàn chúng em lên xe khởi hành trong tiếng cười nói rộn ràng. Qua khung cửa sổ, những hàng cây, con đường, cánh đồng lần lượt trôi qua như một bức tranh quê yên bình.

Khi đặt chân đến khu di tích Đền Hùng, em cảm nhận được ngay không khí trang nghiêm và linh thiêng. Con đường dẫn lên đền được lát đá, hai bên là hàng cây xanh rợp bóng mát. Chúng em nối hàng bước đi chậm rãi, vừa leo dốc vừa nghe hướng dẫn viên kể chuyện về thời đại Hùng Vương – thời kì mở đầu của dân tộc ta.

Khi đến Đền Thượng, cô giáo hướng dẫn cả lớp dâng hương tưởng niệm các vua Hùng. Em đứng lặng, lòng bỗng dâng lên niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với tổ tiên. Nhìn khói hương bay nghi ngút, em chợt hiểu hơn ý nghĩa của câu nói:

“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba.”

Sau khi tham quan, chúng em cùng nhau chụp ảnh kỉ niệm, ăn trưa dưới bóng cây và chia sẻ những câu chuyện vui. Tiếng cười vang lên giòn giã, xua tan mệt nhọc của chặng đường dài.

Chiều về, trên xe ai cũng lưu luyến. Qua khung cửa, ngọn núi Nghĩa Lĩnh mờ dần phía xa, nhưng hình ảnh ngôi đền cổ kính và cảm xúc thiêng liêng vẫn còn đọng lại mãi trong tâm trí em.

Chuyến tham quan ấy không chỉ giúp em hiểu thêm về lịch sử dân tộc mà

– Hình thức:

+ Dung lượng: 5 – 7 câu.

+ Không mắc lỗi diễn đạt, lặp từ, chính tả.

– Nội dung:

+ Giúp con người có động lực vượt qua nghịch cảnh, không dễ dàng gục ngã.

+ Nuôi dưỡng tinh thần lạc quan, tin tưởng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

+ Tiếp thêm sức mạnh để kiên trì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu.

+ Gợi mở khả năng thay đổi, vươn lên làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

– Tâm trạng của một nhà nho gắn bó với bao nỗi vui buồn của nhân dân giữa thời loạn lạc, đói rét, lầm than.

– Nỗi buồn bơ vơ, cô đơn của một nhà nho bất đắc chí giữa thời cuộc, chỉ có thể đứng nhìn cảnh chợ thưa thớt, người người đói khổ.

– Nhà thơ cũng khao khát, mong ước có một tín hiệu tốt đẹp trong năm mới để nhân dân thoát khỏi hoàn cảnh bi đát hiện tại.

Dưới đây là bài văn mẫu kể lại chuyến đi tham quan về nguồn – đạt yêu cầu của phần II – Làm văn (4 điểm), phù hợp với chương trình Ngữ văn 8 – KNTT:


Bài làm

Nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập trường, lớp em đã tổ chức một chuyến tham quan về nguồn tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng – nơi cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Đây là chuyến đi để lại trong em rất nhiều kỉ niệm sâu sắc và ý nghĩa.

Buổi sáng hôm ấy, ai cũng háo hức từ sớm. Khi chiếc xe khởi hành, tiếng cười nói rộn ràng khắp xe. Trên đường đi, cô giáo chủ nhiệm kể cho chúng em nghe về truyền thuyết các Vua Hùng và lịch sử dựng nước. Càng nghe, em càng thấy tự hào vì được sinh ra trên mảnh đất có truyền thống lâu đời.

Đến nơi, chúng em xếp hàng ngay ngắn tiến vào khu đền. Con đường lên Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng quanh co, rợp bóng cây xanh. Ai cũng cố gắng leo hết 225 bậc đá, trong lòng tràn đầy niềm thành kính. Khi dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng, em lặng người trước khói hương nghi ngút, cảm nhận được không khí linh thiêng của nơi đây.

Sau khi tham quan, chúng em còn được nghe hướng dẫn viên kể chuyện về bánh chưng, bánh giầy và ngày Giỗ Tổ mồng 10 tháng 3. Buổi trưa, cả lớp cùng nhau ăn cơm hộp, ngồi trên bãi cỏ dưới tán cây cổ thụ, chia sẻ nước, bánh, rồi chụp những bức ảnh kỷ niệm thật vui vẻ.

Khi chuyến đi kết thúc, ai cũng lưu luyến. Em cảm thấy mình đã học được nhiều điều quý giá: biết ơn cội nguồn, yêu hơn lịch sử dân tộc và trân trọng tình bạn trong lớp. Đó là một chuyến đi thật đáng nhớ mà em sẽ không bao giờ quên.


👉 Gợi ý rút gọn (nếu cần viết ngắn 1 trang vở):

  • Mở bài: Giới thiệu chuyến đi (nhân dịp, địa điểm).
  • Thân bài: Kể diễn biến (đi, tham quan, hoạt động, cảm xúc).
  • Kết bài: Nêu cảm nghĩ, bài học.

Bạn có muốn mình viết lại theo địa điểm khác (ví dụ: Nhà tù Côn Đảo, Thành cổ Quảng Trị, Địa đạo Củ Chi, v.v.) cho phù hợp với vùng bạn học không?

Dưới đây là phần trả lời ngắn gọn, dễ hiểu cho từng câu:


Câu 1.
Bài thơ “Cảnh ngày hè” được viết theo thể thơ thất ngôn xen lục ngôn (thất ngôn xen lục ngôn Đường luật).


Câu 2.
Bốn dòng thơ đầu nhắc đến những hình ảnh thiên nhiên:

  • Hòe lục đùn đùn tán rợp giương,
  • Thạch lựu hiên còn phun thức đỏ,
  • Hồng liên trì đã tiễn mùi hương.
    ⟶ Đó là cảnh cây hòe xanh tốt, hoa lựu đỏ, hoa sen tỏa hương, thể hiện sức sống rực rỡ, tươi đẹp của mùa hè.

Câu 3.
Biện pháp đảo ngữ trong hai câu thơ:

Lao xao chợ cá làng ngư phủ,
Dắng dỏi cầm ve lầu tịch dương.

Tác dụng:

  • Đưa từ tượng thanh (lao xao, dắng dỏi) lên đầu câu để nhấn mạnh âm thanh sống động của cuộc sống ngày hè.
  • Làm cho bức tranh mùa hè thêm rộn ràng, có sức sống, có con người, không chỉ là cảnh tĩnh.

Câu 4.
Trong hai câu thơ cuối, Nguyễn Trãi bộc lộ tấm lòng yêu nước, thương dân sâu sắc.
Ông mong cho dân có cuộc sống no đủ, yên vui, thể hiện lý tưởng nhân nghĩa, tinh thần vì dân.


Câu 5.
Chủ đề: Bài thơ thể hiện niềm vui, tình yêu thiên nhiên, cuộc sống, và lòng yêu nước, thương dân của Nguyễn Trãi.
Căn cứ: Qua việc miêu tả cảnh ngày hè sinh động, cùng ước nguyện “Dân giàu đủ khắp đòi phương”.


Câu 6.
(Đoạn văn khoảng 5–7 câu)

Từ niềm vui giản dị mà Nguyễn Trãi tìm thấy trong thiên nhiên ngày hè, em học được rằng hạnh phúc không nhất thiết phải đến từ những điều lớn lao, mà có thể nằm ngay trong cuộc sống thường ngày quanh ta. Khi biết yêu quý thiên nhiên, trân trọng cuộc sống, ta sẽ cảm thấy tâm hồn thanh thản, vui vẻ hơn. Giữ tinh thần lạc quan giúp em vượt qua khó khăn, biết sống tích cực và lan tỏa năng lượng tốt đến mọi người. Em sẽ tập quan sát, cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, từ đó thêm yêu cuộc sống và con người xung quanh mình.



. Xác định đúng yêu cầu của đề: Phân tích một tác phẩm văn học. b. Xác định đúng vấn đề nghị luận: Phân tích những nét đặc sắc về nội dung và hình thức nghệ thuật của bài thơ “Bạn đến chơi nhà” của Nguyễn Khuyến. c. Đề xuất được hệ thống ý làm rõ vấn đề bài viết: - Mở bài: Giới thiệu khái quát, ngắn gọn về tác giả và bài thơ; nêu ý kiến chung về bài thơ. - Thân bài: + Phân tích được nội dung cơ bản của bài thơ (đặc điểm của hình tượng thiên nhiên, con người; tâm trạng của nhà thơ), khái quát chủ đề của bài thơ. + Phân tích được một số nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật (một số yếu tố thi luật của thể thơ thất ngôn bát cú luật Đường; nghệ thuật tả cảnh, tả tình; nghệ thuật sử dụng ngôn ngữ,…). - Kết bài: Khẳng định được vị trí, ý nghĩa của bài thơ. d. Chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. e. Sáng tạo: Sử dụng hình ảnh, từ ngữ, biện pháp tu từ độc đáo; Lời văn trau chuốt, sinh động, gợi cảm.