Giới thiệu về bản thân
có 10 ^ 33 chia hết cho 2 và 8 chia hết cho 2 (cả 2 đều là số chẵn và 10 ^ 33 nếu không biết tại sao chia hết cho 2 thì 10 chia hết cho 2 nên như vậy thôi) => (10 ^ 33 + 8) chia hết cho 2
lại có 10 ^ 33 + 8 thì nó sẽ có dạng 100...08 mà theo dấu hiệu nhận biết chia cho 9 thì 1 + 8 = 9 => 100...08 và phần còn lại kia thì là 0
từ 2 điều trên ta nhận định được (10 ^ 33 + 8) chia hết cho 2 và 8 nên nó cũng sẽ chia hết cho 2 * 9 = 18
bài làm trên chỉ mang tính tham khảo không thể trình bày theo cách thông thường vì t kh bt trình bày
ta có 2 trường hợp: 1 là số chẵn 2 là số lẻ
xét tích đầu tiên có:
n chia hết cho 2
mà 2012 là số chẵn => 2012 ^ 2013 là số chẵn
=> (n + 2012 ^ 2013) là chẵn (vì chẵn + chẵn = chẵn) hay còn nói cách khác là (n + 2012 ^ 2013) chia hết cho 2
xét tích thứ 2 có:
cũng như vậy nếu n không chia hết cho 2
mà 2013 là số lẻ nên 2013 ^ 2012 là lẻ
và ta cũng đã biết lẻ + lẻ = chẵn
=> (n + 2013 ^ 2012) là chẵn hay còn nói cách khác là (n + 2013 ^ 2012) cũng chia hết cho 2
từ 2 điều trên nên ta suy ra được (n + 2012 ^ 2013)(n + 2013 ^ 2012) chia hết cho 2
bài làm trên chỉ mang tính chất tham khảo không thể trình bày vì t kh bt trình bày trên olm '-'
lớp mấy ms qtr chứ
dandelions
làm người
chắc dùng USB
là 1 đống đổ nát
là hiệu và tổng 2 chữ số á?
tự xem là được
433