Giới thiệu về bản thân
3x12=36
ủa 36 thanh hóa kkk
bn tạo lớp/nhóm đi
- Nguyễn Kim là người có công lớn trong việc khôi phục nhà Lê.
- Năm 1545, ông bị Dương Chấp Nhất đầu độc chết khi đang đóng quân ở Tây Đô (Thanh Hóa).
- Sau khi Nguyễn Kim mất:
- Trịnh Kiểm (con rể Nguyễn Kim) nắm toàn bộ quyền binh → mở đầu thế lực họ Trịnh.
- Con trai Nguyễn Kim là Nguyễn Hoàng sau đó xin vào trấn thủ Thuận Hóa → hình thành thế lực họ Nguyễn.
Ta có:
\(245 = 49 \times 5\)
Điều kiện \(\left(\right. 245 + x \left.\right) \div 49\) ⟹ \(245 + x\) chia hết cho 49.
Vì \(245\) đã chia hết cho 49 nên \(x\) cũng phải chia hết cho 49.
Các số chia hết cho 49 gần khoảng đã cho là:
\(49 , \&\text{nbsp}; 98\)
Xét điều kiện \(54 < x < 90\):
- \(49\) ❌ (bé hơn 54)
- \(98\) ❌ (lớn hơn 90)
👉 Không có giá trị nào của \(x\) thỏa mãn cả hai điều kiện.
⭐ Vì sao bảo vệ môi trường là trách nhiệm chung của toàn xã hội?
- Môi trường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống và tương lai của tất cả mọi người, không của riêng ai.
- Mỗi cá nhân đều khai thác, sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nên đều phải có trách nhiệm giữ gìn.
- Ô nhiễm môi trường gây hậu quả lâu dài cho hiện tại và các thế hệ mai sau, cần sự chung tay của toàn xã hội.
⭐ Những việc làm cụ thể của học sinh để bảo vệ môi trường:
- Không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định.
- Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt và học tập.
- Trồng cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây cối.
- Hạn chế sử dụng túi ni-lông, đồ nhựa dùng một lần.
- Tuyên truyền, nhắc nhở bạn bè và người thân cùng bảo vệ môi trường.
kệ mày chứ có ai hỏi đâu :))
tôi cũng bị như v giờ lm sao đây ạ
bố mày mượn ok ?
Để nói sai số tương đối thì ta có:
\(\delta_{a} = \frac{\mid d \mid}{\mid a \mid}\)
Trong bài, họ tính ra:
\(\delta_{a} = \frac{0 , 2}{152 , 6} \approx 0 , 001311 = 0 , 1311 \%\)
→ Đây là giá trị bằng đúng phép chia đó, không thể nhỏ hơn được.
Vậy phải viết:
Đúng:
\(\delta_{a} \leq 0 , 1311 \%\)
hoặc chính xác hơn:
\(\delta_{a} = 0 , 1311 \%\)
Sai nếu viết:
\(\delta_{a} < 0 , 1311 \%\)
Vì “<” nghĩa là bé hơn nhưng không được bằng, còn thực tế ta tính ra đúng bằng 0,1311%.
Muốn biết hai số \(2 n - 1\) và \(9 n + 4\) có ước chung không, ta làm như sau:
- Giả sử có số nguyên \(d\) chia cả \(2 n - 1\) và \(9 n + 4\).
Vậy \(d\) chia mọi tổ hợp số học của chúng. - Tính tổ hợp đơn giản:
\(\left(\right. 9 n + 4 \left.\right) - 4 \left(\right. 2 n - 1 \left.\right) = 9 n + 4 - 8 n + 4 = n + 8.\)
Vì \(d\) chia cả hai số ban đầu, nên \(d\) phải chia luôn \(n + 8\). - Lại dùng tổ hợp nữa:
\(\left(\right. 2 n - 1 \left.\right) - 2 \left(\right. n + 8 \left.\right) = 2 n - 1 - 2 n - 16 = - 17.\)
Vậy \(d\) cũng chia \(17\). - Kết luận đơn giản: nếu \(d\) chia cả hai số thì \(d\) phải là ước của \(17\).
Vì \(17\) là số nguyên tố, nên ước của \(17\) chỉ có thể là \(1\) hoặc \(17\).