Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Kim Anh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

qua bài đọc cây tre việt nam:

giúp em hiểu về cây tre là đại diên cho những phẩm chất quý báu của người việt nam



Câu 1 Đoạn thơ trên là thể thơ lục bát

Câu 2 tiếng cuối của dòng 6 ( mây ) vần với tiếng thứ 6 của dòng 8( hây )

Câu 3 thơ thẩn là thong thả, nhởn nhơ với thời gian, không gian

Câu 4 Hai dòng thơ sau sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa

- Tác dụng:

+ Tăng tính sinh động, gợi hình cho sự diễn đạt

+ Nhấn mạnh vẻ đẹp của dòng sông, làm cho hình ảnh dòng sông trở nên gần gũi với con người

Câu 5 Nội dung chính của đoạn trích: vẻ đẹp của dòng sông

Câu 6 Em cần vức rác đúng nơi quy định, ko vức rác bừa bãi, tuyên truyền đến mọi người xung quanh ý thức bảo vệ môi trường


Chắc hẳn ai cũng sẽ có ít nhất một trải nghiệm vui buồn khác nhau. Tôi cũng đã có một trải nghiệm đáng nhớ vào năm tôi học lớp 4.

Đầu năm lớp 4 tôi học rất giỏi toán, khi nào thi tôi cũng đạt điểm tuyệt đối. Có 3 lần lớp chỉ có mỗi tôi đạt điểm tuyệt đối. Cũng vì vậy mà tôi đã có tính cách chủ quan và quá tự tin vào chính mình. Chuyện bắt đầu vào cuối học kì hai. Mỗi lần sắp thi đa số mọi người đều tập trung vào học. Tôi cũng thế , mỗi lần sắp thi tôi thường ôn những môn tôi học không giỏi trước rồi mới tới môn tôi học giỏi, tôi ôn mãi đến bao giờ mình hiểu bài thì thôi. Cuối cùng cũng đã đến ngày thi toán một môn mà tôi giỏi. Bạn bè ai cũng hỏi nhau coi có ai lo lắng không . Bạn tôi tên Trâm(học toán điểm không cao cũng không thấp) hỏi tôi có lo lắng không? tôi liền nói tôi không bao giờ lo lắng về môn toán khi thi. Trâm nói mình hơi lo vì nếu bị điểm kém chắc mẹ sẽ chửi mình mất. Đến lúc thì tôi cảm thấy mình đã đúng hết nền tôi đã kiểm tra sơ qua thấy không có vấn đề gì nên liền nộp bài.Khi thầy đọc điểm thường thầy sẽ đọc những người nổi bật sau. Khi thầy đọc điểm của Trâm là 10, tôi nghĩ chắc mình cung sẽ được 10 điểm thôi. Ấy vậy mà một chuyện mà tôi ngỡ nó sẽ không bao giờ xảy ra nó lại xảy ra với tôi. Thầy đọc tên tôi cuối cùng thầy bảo tôi được 9 điểm thầy bảo thầy rất thất vọng về tôi vì tôi đã sai một câu hỏi rất cơ bản. Lúc đó tôi rất buồn chỉ vì tính cách quá tự tin và kiểm tra lại bài rất sơ sài.

Qua trải nghiệm này tôi nghĩ mình nên sửa đôi tính cách không nên kiểm tra lại bài sơ sài.Đây là trải nghiệm đáng nhớ nhất của tôi

Chắc hẳng ai cũng sẽ có ít nhất một trải nghiệm vui buồn khác nhau . Tôi cũng thế , vào cuối học kì 2 năm tôi học lớp 4 tôi đã có một trải nghiệm buồn.

Vào những lúc thi thì đa số các học sinh đều chăm chú ôn thi, tôi cũng là một trong số đó. tôi tận dụng thơi gian ở nhà và ra chơi để học. Tôi đã cố gắn học rất nhiều nhưng một điều tôi tưởng như không bao giờ có thể xảy ra nó lại xảy ra với tôi . Bạn hỏi vì sao tôi lại nghĩ như vậy sao , bởi vì năm lớp 4 học kì nào thi thì lớp tôi chỉ có mình tôi được điểm tuyệt đối còn những bạn giỏi khác trong lớp chỉ dược 9 điểm. vì vầy mà tôi rất kiêu ngạo và quá tự tin vào bản thân. khi tôi làm bài tôi cứ nghĩ mình làm đúng hết không thể nào sai, nên tôi đã không kiểm tra kỉ lại bài mà chỉ kiểm tra sơ qua thôi . Tôi đã rất hối hận khi đã không kiểm tra khỉ lại bài làm, tội sơ sài của tôi không biết bao giờ mới bỏ được. Tôi có một người bạn tên trâm bạn ấy có học lực bình thường điểm số không cao mà cũng không thấp. Bạn ấy thường được 8 điểm vào mỗi kì thi nhưng vào kì tì này bạn ấy lại được điểm tuyệt đối, lúc đó tôi rất vui cho bạn ấy ( vì điểm của mình chưa được biết). Lúc mới biết trâm được điểm tuyệt đối, tôi nghĩ chắc chắn mình cũng sẽ được điểm tuyệt đối . Khi em được biết mình sẽ được đọc điểm cuối cùng thì em cũng không bất ngờ mấy em nghĩ chắc mình lại được điểm tuyệt đối nên thầy mới đọc cuối như mọi lần. Nhưng không phải vì em được điểm cao mà thầy đọc điểm cuối mà là vì em đã sai ngay một câu rất cơ bản mà cả em, gia đình em, bạn bè và thầy cô đều không ngờ tới thấy đã phê bình em trước lớp vì đã không kiểm tra kỉ lại bài làm , thầy cũng nói là thầy rất thất vọng vì em( chỉ đọc điểm chưa phát bài kiểm tra). Khi học phụ huynh thầy đã phê bình các học sinh điểm thấp và thầy nói với mẹ em và toàn thể các bậc phụ huynh đều nghe thấy. Đó là thầy không ngờ một em học sinh luôn được 10 điểm mà giờ lại sai một câu cơ bản như vậy. Vì sai câu đó nên êm đã rớt điểm toán xuống còn 9 điểm.

Qua lần thì này em rút ra bài học không nên quá tự tin vào bản thân , để rồi hội hận cũng không được. Đây là trải nghiệm đáng nhớ nhất của em mà em đã từng trải qua.

vật liệu Công cụ tính chất

kim loại chảo, nồi truyền nhiệt

thủy tinh bình hoa, chai lọ,cửa kính. trong suốt, dễ vỡ, không dẫn điện

nhựa ghế, ly dẻo, nhẹ, dễ bị biến dạng

Gốm, sứ bát, đĩa, chậu hoa dẫn nhiệt kém, cứng nhưng giòn, dễ vỡ

Cao su lốp xe, đệm đàn hồi, bền, không dẫn điện, không thấm nước

gỗ bàn, ghế, tủ bền, chịu lực tốt, dễ tạo hình

-Để cặp, túi đúng nơi quy định, có đầy đủ dụng cụ bảo hộ : kính bảo vệ mắt, găng tay lấy hóa chất ...

-Chỉ làm thí nghiệm trong phòng thực hành khi có sự giám sát của giáo viên

-Thực hiện đúng nguyên tắt khi sử dụng hóa chất, dụng cụ thiết bị trong phòng thực hành dể đảm bảo an toàn tuyệt đối

a) Nhờ quá trình quang hợp của cây xanh. Trong quá trình quang hợp , cây xanh lấy khí carbon dioxide và nhả ra oxygen nên có tác dụng làm giảm carbon dioxidevaf tăng oxygen trong môi trường

b) Nếu đốt nhều nhiên liệu sẽ sử dụng quá nhiều oxygen đồng thời sinh ra nhiều khí carbon dioxidevaf khí thải độc khác. Do đó, tỉ lệ khí carbon dioxide và khí thải độc hại tăng cao, oxygen giảm sâu nên sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe con người và động vật khác

Câu1: Câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất Câu2: 2 Từ láy có trong câu chuyện: ộp ộp, líu ríu Câu3: -Là truyện viết cho trẻ em -Có nhân vật là loài vật được nhân cách hóa . Các nhân vật vừa mang đặc tính vốn có của loài vật, vừa mang đặc điểm của con người Câu 4 Em không đồng tình với hành vi bắt trước của vẹt vì hành động bắt trước đã khiến vẹt không có cá tính riêng , không có lập trường riêng. Câu5: -Hãy tạo ra bản sắc riêng, giá trị riêng cho bản thân chứ đừng bắt trước ai . -Không nên kiêu ngạo, huênh hoang và coi thường người khác.

Cuộc sống không chỉ có niềm vui mà còn có những nỗi buồn.Và chắc hẳn trong cuộc đời ai cũng đã từng trải qua những kỉ niệm buồn.

Câu chuyện bắt đầu vào năm tôi học lớp 3 ,nhà tôi có nuôi một chú mèo tây rất dễ thương . Mèo nhà tôi có bộ lông trắng muốt,mềm mại ,đôi mắt màu xanh . Tôi đặt tên cho nó là Miu bởi vì mỗi lần tôi kêu Miu thì nó tỏ vẻ thích thú quấn quýt lấy chân tôi, cái đuôi que quẩy . Mỗi lần tôi đi học về , vừa bước chân vào sân nó liền chạy đến vẫy đuôi mừng rỡ. bỗng một hôm tôi không thấy nó chạy đến như mọi ngày nữa,tôi hoảng hốt chạy đi tìm nó nhưng lại không thấy nó đâu nữa. Tôi chạy lại hỏi mẹ tôi:

-Mẹ có thấy Miu đâu không ạ ?

Mẹ tôi bảo:

- Lúc sáng mẹ còn thấy Miu nằm phơi nắng ở trước sân mà.

Thế là tôi và mẹ tôi đi tìm Miu cả buổi trời nhưng vẫn không thấy.Tôi nghĩ nó đã đi lạc, mỗi ngày tôi đều buồn bả vì không có ai bầu bạn nói chuyện cùng.Tôi luôn cảm thấy thiếu vắng và cảm giác như mất đi một người thân yêu.

Đó là nỗi buồn lớn nhất mà tôi từng trải qua. Vì thấy tôi suốt ngày buồn bả nên mẹ tôi đã mua cho tôi một chú mèo y hệt Miu , để cho tôi vơi đi nỗi buồn mẹ đã mua cho tôi một chú mèo y hệt Miu, nhưng hình bóng của Miu vẫn khắc sâu trong tâm trí tôi



câu1: thuộc thể loại thơ đồng thoại

câu2: Mùa hè nắng lửa, mưa dông

câu3: Xù xì, chật chội

chật chội: gây cảm giác bức bối khó chịu

câu 4: -Đặc điểm của loài vật (hạt dẻ gai): có vẻ ngoài xù xì; gai góc; hạt dẻ tách ra từ lớp vỏ xù xì -Đặc điểm của con người: biết suy nghĩ ;nói năng; hành động như con người

câu5: Qua bài học em rút ra bài học: nếu muốn trưởng thành ,ta phải dũng cảm bước ra khỏi vòng tay che chở,tin vào bản thân, sẵn sàn dối diện với thử thách