Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập

Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Sự tích con Rồng cháu Tiên (Viết - Vận dụng) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài học Sự tích con Rồng cháu Tiên (Viết - Vận dụng) trong chương trình Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo giúp học sinh luyện tập lập dàn ý cho bài văn tả người, kể về một việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Trong phần mở bài của bài văn tả người, người viết cần làm gì?
Giới thiệu về mối quan hệ của người định tả.
Giới thiệu về hình dáng của người định tả.
Giới thiệu về tính cách của người định tả.
Giới thiệu người định tả và ấn tượng nổi bật về họ.
Câu 2 (1đ):
Trong phần thân bài của bài văn tả người, người viết cần làm gì? (Chọn 2 đáp án)
Tả một vài đặc điểm về ngoại hình.
Tả những điểm nổi bật trong mối quan hệ của người đó với mọi người xung quanh.
Tả những thay đổi của người đó từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành.
Tả những đặc điểm nổi bật về hoạt động, tính cách thể hiện qua công việc.
Câu 3 (1đ):
Trong phần kết bài của bài văn tả người, người viết cần làm gì? (Chọn 2 đáp án)
Nêu ra những điều mà người viết học được từ người đó.
Thể hiện tình cảm, cảm xúc dành cho người đó.
Nêu ra những tình cảm, cảm xúc mà người đó dành cho người viết.
Trình bày những lợi ích mà người đó đóng góp cho cộng đồng.
Câu 4 (1đ):
Nối các từ ngữ phù hợp với các ý miêu tả.
Miêu tả về hoạt động cụ thể
Kĩ lưỡng, chăm chỉ, cẩn thận, nhanh nhẹn
Miêu tả cách làm việc của người công nhân quét rác
Quét rác, hốt rác, phân loại rác thải
Kết quả của công việc
Con đường sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát, vắng bóng của bao bì ni lông hay lá cây
Câu 5 (1đ):
Chọn 3 từ phù hợp để thể hiện tình cảm, cảm xúc của người viết đối với người công nhân quét rác.
Yêu thương.
Kính trọng.
Sùng bái.
Nể phục.
Hạnh phúc.
Câu 6 (1đ):
Việc làm nào thể hiện tình đoàn kết, tương thân tương ái? (Chọn 2 đáp án)
Quảng bá danh lam thắng cảnh của đất nước.
Phát quà cho người già neo đơn.
Tham gia các lễ hội truyền thống của dân tộc.
Cứu trợ đồng bào vùng lũ.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đến với chương trình
- Tiếng Việt lớp 5 bộ sách chân trời sáng
- tạo của trang web
- olm.vn các bạn thân mến tiếp nối bài học
- Sự Tích Con Rồng Cháu Tiên trong video
- này chúng ta sẽ đến với kỹ năng viết cụ
- thể là luyện tập lập dà ý cho bài văn tả
- người đề bài của các bạn đó là viết bài
- văn tả một người lao động đang làm việc
- bây giờ chúng ta sẽ đến với yêu cầu đầu
- tiên lập dạng ý cho bài văn dựa vào kết
- quả bài tập 2 trang 40 41 và các gợi ý
- Bây giờ chúng ta hãy quan sát lại bài
- tập 2 trang 40 41 nằm trong bài học dưới
- những tán xanh ở bài tập này các bạn đã
- cùng với cô quan sát một người lao động
- vào lúc người đó đang làm việc và ghi
- lại những điều mà mình quan sát được
- chúng mình đã quan sát về người công
- nhân quét dọn rác từ đó chúng ta đã ghi
- lại những điều mà mình quan sát được cụ
- thể là hoạt động và thái độ của người đó
- khi làm việc đặc điểm nổi bật về ngoại
- hình thể hiện khi làm việc trước khi đến
- với một số gợi ý để ôn lại kiến thức của
- bài học cũ các bạn hãy cùng cô trả lời
- một số câu hỏi sau đây
- thông qua các câu hỏi vừa rồi chúng ta
- đã ôn lại kiến thức về dàng ý của một
- bài văn tảng người cụ thể là chúng ta
- cần phải thực hiện những nội dung gì
- trong mở bài thân bài kết
- bài bây giờ chúng ta sẽ đến với gợi ý
- của bài tập
- này ở phần mở bài các bạn cần giới thiệu
- người định Tả chúng ta có thể Nêu tên
- hoặc là ấn tượng nổi bật Hoặc là các bạn
- cũng có thể thể hiện cảm xúc về người
- được tả về thân bài có hai cách để triển
- khai thân bài Cách thứ nhất các bạn tả
- một vài đặc điểm nổi bật về ngoài hình
- ví dụ như khuôn mặt đôi mắt vần tráng
- sau đó tả những điểm nổi bật về hoạt
- động tính tình của người đó thể hiện qua
- công việc Ví dụ như những việc làm cụ
- thể thái độ khi làm việc và kết quả công
- việc cách ứng xử với đồng nghiệp và
- những người
- khác Cách thứ hai các bạn tả một vài
- hoạt động tiêu biểu qua đó làm nổi bật
- đặc điểm ngoại hình tính cách ví dụ như
- việc làm quen thuộc và đặc điểm ngoại
- hình nổi bật khi làm việc đó động tác
- làm việc dán người mắt tay chân vân vân
- Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tả về
- thái độ với công việc và với mọi người
- Ví dụ như người làm việc có chăm chú đối
- với mọi người có gần gũi quan tâm hay là
- không Vân Vân ở phần kép bài các bạn cần
- phải khẳng định lại tình cảm cảm xúc của
- mình đối với người đó những điều mà mình
- học được từ người đó dựa trên kết quả
- của bài tập 2 trang 40 41 và gửi Ý chúng
- mình cùng nhau lập dàng ý cho bài văn
- tảng người
- nhé đầu tiên ở phần mở bài các bạn giới
- thiệu về tên của người định tả sau đó
- giới thiệu về công việc của người định
- tả cụ thể ở đây đó là công nhân quét rác
- ấn tượng nổi bật về người định Tả chúng
- ta có thể quan sát các ấn tường nổi bật
- của người mà mình muốn tả cụ thể ở người
- công nhân qué rác chúng ta có thể thấy
- ấn tượng nổi bật về người này đó là một
- người đàn ông gầy nhưng rắng Chắc ở thân
- bài đầu tiên cô và các bạn sẽ miêu tả về
- đặc điểm nổi bật về ngoại hình thể hiện
- khi làm việc các bạn quan sát những đặc
- điểm về ngoại hình như mắt gương mặt mái
- tóc hình dáng vần
- tráng ở bài tập trang 40 41 chúng ta đã
- tìm ra được một số từ ngữ để miêu tả về
- những đặc điểm nổi bật về ngoại hình cụ
- thể như cách ăn mặc kín đáo trên áo có
- kèm dây Phản Quang Vóc Dáng gầy cao rắn
- chắc lưng hơi khom mắt chăm chú nhìn
- dưới đ đường vĩa hè tươi vui khi nhìn
- lại thành quả của mình cánh tay săn chắc
- điều khiển cay chổi thoăn thoắt lành da
- thì ngâm
- ngâm tiếp theo đó chúng ta sẽ nói về đặc
- điểm nổi bật về hoạt động tính tình của
- người đó thể hiện qua công việc bây giờ
- các bạn hãy cùng với cô trả lời câu hỏi
- tương tác sau
- đây chúng ta có thể miêu tả về hoạt động
- cụ thể của người công nhân quét rác ví
- dụ như là quét rác hốt rác Vân loại rác
- thải Miêu tả cách làm việc của người
- công nhân quét rác Ví dụ như các bạn có
- thể sử dụng một số tư ngữ là kỹ lưỡng
- chăm chỉ cẩn thận nhanh nhẹn kết quả của
- công việc chúng ta có thể miêu tả như
- sau con đường sạch sẽ gọn gàng thoáng
- mát vắng bóng của bao bì nilon hay lá
- cay Sau đó chúng ta sẽ miêu tả về cách
- cư xử với những người xung quanh của
- người công nhân quết rác đối với đồng
- nghiệp chúng ta có thể sử dụng một số tư
- ngữ như là vui vẻ thân thiện thỉnh
- thoảng vừa làm việc vừa nói chuyện rồm
- rã đối với người đi đường mà họ có thể
- gặp khi làm việc chúng ta có thể dựa vào
- những gì mình quan sát được để miêu tả
- ví dụ như là nhẹ nhàng nhắc nhở mọi
- người không vứt rác ra đường và không
- vứt rác ở nơi công cộng về phần ké bài
- như đã hướng dẫn phần ké bài Chúng ta
- cần phải nêu được tình cảm cảm xúc của
- mình đối với người đó Theo các bạn thì
- từ ngữ nào phù hợp để thể hiện tình cảm
- cảm xúc của người viết đối với người
- công nhân quyết
- sác chúng ta có thể sử dụng một số từ
- ngữ như là yêu thương nể phục sự vất vả
- và công việc nặt Nhọc của họ hoặc là
- kính trọng Họ bên cạnh đó chúng ta cần
- phải nêu những điều m em học được từ
- người đó ví dụ như là sự tỉ mỉ chăm chỉ
- cố gắng làm việc hay là tính tình hòa
- đồng thân thiện Luôn vui vẻ dù công việc
- có mệt nhọc vất vả đến
- đâu dựa vào những hướng dẫn của cô các
- bạn cũng hãy thử tự lập một dàng ý tả về
- một người khi họ đang làm việc đang lao
- động nhé lưu ý khi làm dàng ý có thể sử
- dụng dàng ý chi tiết nhưng không viết
- thành câu văn đoạn văn mà cần sử dụng
- các từ ngữ cụm từ thể hiện phù
- hợp bây giờ chúng ta sẽ đến với phần hai
- chia sẻ trong nhóm thêm vào dạng ý đã
- lập các bạn hãy chú ý khi chia sẻ chúng
- ta có thể quan sát dàng ý của bạn lắng
- nghe những góp ý của bạn bè từ đó các
- bạn hãy chỉnh sửa dàng ý của mình cho kỹ
- lưỡng hoàn chỉnh trước khi bắt tay vào
- việc viết chúng ta lưu ý đến từ ngữ tảng
- ngoại hình tính cách hình ảnh so sánh từ
- ngữ thể hiện tình cảm thái độ vân
- vân như vậy với hai yêu cầu vừa rồi
- chúng ta đã hoàn thành xong việc luyện
- tập lập dàng ý cho bài văn tảng người
- bây giờ chúng ta sẽ đến với nội dung còn
- lại của video hôm nay đó là vận dụng
- trong phần vận dụng các bạn kể về một
- việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết
- tương thân tương ái mà em biết theo em
- thì việc làm nào thể hiện tinh thần đoàn
- kết tương thân tương
- ái chúng ta thấy Hằng ngày trong cuộc
- sống có rất nhiều những hoạt động thể
- hiện tinh thần đoàn kết tương thân tương
- ái giữa con người với con người ví dụ
- như là cứu trợ đồng bào vùng lũ hay là
- phát quà cho những người già neo đơn
- giúp đỡ những trẻ em ở vùng cao có hoàn
- cảnh khó khăn hay là phát cơm từ thiện ở
- ở các công viên các bệnh viện đúng không
- nào Các bạn có thể kể về một việc làm
- thể hiện tinh thần đoàn kết tương thân
- tương ái với một vài gợi ý sau đây đó là
- việc làm gì diễn ra ở đâu dành cho đối
- tượng nào có những ai tổ chức tham gia
- hoạt động đó hoạt động đó diễn ra thế
- nào và ý nghĩa của hoạt động đó là gì
- Dựa vào những gợi ý của cô các bạn hãy
- kể lại một việc làm thể hiện tinh thần
- đoàn kết tương thân tương ái mà mình
- biết nhé bài học của chúng ta đến đây là
- hết rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả
- các bạn trong những bài giảng tiếp theo
- [âm nhạc]
K
Khách
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây
Chưa có câu hỏi thảo luận nào về bài giao này
OLMc◯2022