Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài học Ông Trạng Nồi (Viết - Vận dụng) trong chương trình Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo giúp học sinh tìm hiểu về đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc dành cho sự việc. Bên cạnh đó, học sinh sẽ chia sẻ cảm xúc về một vị trạng nguyên trong phần Vận dụng.
Chọn 2 câu văn thể hiện cảm xúc của các bạn khi tham gia sự việc.
Chọn các câu văn nói về niềm vui, ý nghĩa của sự việc đó đối với các bạn.
Em cảm thấy thật vui khi được cùng cô Tổng phụ trách và các bạn tham gia “Ngày hội trồng cây” ở trường sáng nay. Từ sáng sớm, vườn trường đã rộn rã tiếng nói cười. Dưới sự hướng dẫn của cô Tổng phụ trách, mỗi nhóm tự trồng một cây con. Có nhóm trồng cây hoa, có nhóm trồng cây thuốc, cũng có nhóm trồng cây ăn quả,... Cô chỉ cho chúng em cách đào hố, làm rào bảo vệ cây. Khuôn mặt các bạn ửng hồng, mồ hôi lấm tấm nhưng không ai thấy mệt. Có lẽ, mỗi bạn đều có những niềm vui riêng. Vui vì thực hiện được một hoạt động có ý nghĩa. Vui vì có thêm một kỉ niệm đẹp với cô giáo và bạn bè. Chắc hẳn, nhiều bạn cũng như em, vui khi nghĩ đến ngày những cây con được vun trồng hôm nay sẽ lớn, toả bóng ngát xanh. Và những cây ấy sẽ rì rào kể biết bao điều thân thương của chúng em dưới mái trường mến yêu này.
Ngân Anh
Câu cuối đoạn văn nói về điều gì?
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn.
Em và gia đình đã cuộc vận động “Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường” do phường tổ chức. Mọi người sử dụng túi đựng , ống hút giấy thay cho và ống hút nhựa. Với những việc làm thiết thực, chương trình vận động bà con , giảm rác thải trên địa bàn sinh sống.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đến với chương trình
- Tiếng Việt lớp 5 bộ sách chân trời sáng
- tạo của trang web
- olm.vn các bạn thân mến tiếp nối bài học
- ông trạng nồi trong video này cô và các
- bạn sẽ đến với phần viết cụ thể ở phần
- viết các bạn sẽ tìm hiểu về đoạn văn thể
- hiện tình cảm cảm xúc trước một sự việc
- bây giờ chúng ta sẽ đến với phần đầu
- tiên đó là tìm hiểu về đoạn văn bài tập
- thứ nhất đọc đoạn văn sau và thực hiện
- yêu cầu các bạn cùng quan sát lên màn
- hình và đọc đoạn văn với cô em cảm thấy
- thật vui khi được cùng cô tổng phụ trách
- và các bạn tham gia ngay hội trồng cay ở
- trường Sáng nay từ sáng sớm vườn trường
- đã rộn rẽ Tiếng nói cười dưới sự hướng
- dẫn của cô tổng phụ trách Mỗi nhóm tự
- trồng một cây con có nhóm trồng cây hoa
- có nhóm trồng cay thuốc cũng có nhóm
- trồng cây ăn quả Cô chỉ cho chúng em
- cách đào hố làm rào bảo vệ cy khuôn mặt
- các bạn ửng hồng Mồ hôi lắm tắm nhưng
- không ai thấy mệt Có lẽ mỗi bạn đều có
- những niềm vui riêng vui vì thực hiện
- được một hoạt động có ý nghĩa vui vì có
- thêm một kỷ niệm đẹp với cô giáo và bạn
- bè chắc hẳn nhiều bạn cũng như em vui
- khi nghĩ đến ngày những cây con được vun
- trồng hôm nay sẽ lớn tỏa bóng ngát xanh
- và những c ấy sẽ rì rào kể biết bao điều
- thân thương của chúng em dưới mái trường
- mến yêu này Ngân
- anh bây giờ chúng ta sẽ đến với phần trả
- lời câu hỏi để tìm hiểu về đoạn văn này
- câu hỏi đầu tiên đặt ra cho các bạn đó
- là câu văn mở đầu khẳng định điều
- gì rất chính xác câu văn mở đầu khẳng
- định cảm xúc của bạn Ngân Anh về việc
- được tham gia ngày hội Trọng cay ở
- trường bây giờ chúng ta sẽ đến với yêu
- cầu tiếp theo Tìm các câu văn thể hiện
- cảm xúc của các bạn khi tham gia sự việc
- và nói về niềm vui ý nghĩa của sự việc
- đó đối với các bạn bây giờ các bạn sẽ
- cùng với cô Tìm các câu văn thể hiện cảm
- xúc của những bạn nhỏ khi tham gia sự
- việc này
- nhé chúng ta có một số câu văn thể hiện
- cảm xúc của các bạn khi tham gia sự việc
- đó là khuôn mặt các bạn ửng hồng Mồ hôi
- lắm tắm nhưng không ai thấy mệt Có lẽ
- mỗi bạn đều có những niềm vui riêng tiếp
- theo chúng ta sẽ tìm các câu văn nói về
- niềm vui ý nghĩa của sự việc đó đối với
- các bạn
- nhé với yêu cầu này chúng ta có một số
- câu văn như sau vui vì thực hiện được
- một hoạt động có ý nghĩa vui vì có thêm
- một kỷ niệm đẹp với cô giáo và bạn bè
- chắc hẳn nhiều bạn cũng như em vui khi
- nghĩ đến ngày những cy con được vun
- trồng hôm nay sẽ lớn tỏa bọc ngá xanh và
- những cái ấy sẽ rì rào kể biết bao điều
- thân thương của chúng em dưới mái trường
- mến yêu
- này Bây giờ chúng ta sẽ đến với một yêu
- cầu nữa các bạn sẽ trả lời câu hỏi câu
- cuối đoạn văn nói về điều
- gì có thể thấy câu cuối đoạn văn nói về
- ý nghĩa của việc trồng cay trong tương
- lai cụ thể đó là và những cái ấy sẽ r
- sao kể biết bao điều thân thương của
- chúng em dưới mái trường mến yêu
- này thông qua những câu hỏi này chúng ta
- có thể rút ra một vài lưu ý đây cũng là
- ghi nhớ cho đoạn văn thể hiện tình cảm
- cảm xúc mà các bạn cần phải chú ý đoạn
- văn thể hiện tình cảm cảm xúc của bản
- thân trước một sự việc thường sẽ có câu
- mở đầu giới thiệu và nêu ấn tượng về sự
- việc các câu tiếp theo thể hiện tình cảm
- cảm xúc về công việc thái độ của mọi
- người về kết quả hoặc ý nghĩa của sự
- việc trong đoạn văn này cũng có câu kết
- thúc và câu kết thúc đoạn Cần Phải khẳng
- định tình cảm cảm xúc hoặc bày tỏ hy
- vọng mong muốn đối với sự
- việc bây giờ để Ôn tập lại những gì
- chúng ta đã được học các bạn sẽ đến với
- bài tập thứ hai nhiệm vụ của bài tập này
- đó là chia sẻ với bạn tình cảm cảm xúc
- của em khi chứng kiến hoặc tham gia một
- việc làm góp phần bảo vệ môi
- trường sau đây là một vài gợi ý các bạn
- lần lượt trả lời các gợi ý này để thực
- hiện việc chia sẻ với bạn bè của mình
- tình cảm cảm xúc của mình khi chứng kiến
- hoặc tham gia một việc làm góp phần bảo
- vệ môi trường câu hỏi đầu tiên em đã
- chứng kiến hoặc tham gia việc làm nào
- góp phần bảo vệ môi trường có thể là em
- đã tắt đèn Để hưởng ứng giờ trái đất có
- thể là hưởng ứng cuộc vận động sử dụng
- sản phẩm thân thiện với môi
- trường câu hỏi gợi ý thứ hai em có những
- suy nghĩ cảm xúc gì khi chứng kiến hoặc
- tham gia việc làm đó về các hoạt động về
- những người tham gia về kết quả hoặc ý
- nghĩa của hoạt động
- đó thông qua những phần đó em có suy
- nghĩ và cảm xúc
- gì Câu hỏi cuối cùng bày tỏ mong muốn
- hoặc hy vọng khi chứng kiến hoặc tham
- gia việc làm đó tức là sau khi em đã
- chứng kiến em đã tham gia việc làm đó
- thì em có mong muốn hoặc là hy vọng
- gì bây giờ chúng ta hãy cùng nhau thực
- hành hoàn thiện một đoạn văn sau
- đây được trình bày dưới hình thức là một
- đoạn văn Tuy nhiên khi chia sẻ với bạn
- bè chúng ta có thể trao đổi một cách
- trực tiếp thông qua ngôn ngữ nói của
- mình bây giờ chúng ta hãy cùng nhau nhìn
- lại đoạn chia sẻ vừa rồi các bạn nhé em
- và gia đình đã hưởng ứng cuộc vận động
- sử dụng sản phẩm thân thiện với môi
- trường giao phương tổ chức mọi người sử
- dụng túi đựng thực phẩm tự hủy sinh học
- ống hút giấy thay cho bao bì nilon và
- ống hút nhựa với những việc làm thiết
- thực chương trình vận động bà con bảo vệ
- môi trường giảm rác thải trên địa bàn
- sinh sống từ đó chúng ta có thể trình
- bày thêm rằng chúng ta có thể hy vọng
- môi trường sẽ trở nên xanh sạch đẹp từ
- đó mọi người sẽ có một cuộc sống an toàn
- hơn đúng không
- nào phần tiếp theo trong bài học của
- chúng mình đó là vận dụng Nhiệm vụ đầu
- tiên trong phần vận dụng các bạn sẽ tìm
- đọc một truyện về một vị trạng nguyên
- của nước
- ta ở video này cô sẽ giới thiệu đến các
- bạn câu chuyện Ông Trạng thả Diêu các
- bạn cùng quan sát lên màn hình và đọc
- câu chuyện này nhé vào đời vua Trần Thái
- Tông có một gia đình nghèo sinh được
- đặt tên là Hiền chú bé rất ham thả diều
- lúc CN bé chú đã biết làm lấy diều để
- chơi lên s tuổi chú học ông thầy trong
- làng thầy phải kinh ngạc vì chú học đến
- đâu hiểu ngay đến đó và có trí nhớ l
- thường có hôm chú thuộc 20 trang sách mà
- vẫn có thì giờ chơi
- diều S Vì nhà nghèo quá chú phải bỏ học
- ban ngày đi chăn trâu dù gió thế nào chú
- cũng đứng ngoài lớp học nghe giảng nhờ
- Tối đến chú đời bạn học thuộc bài mới
- mượn vỡ về học đã học thì cũng phải đèn
- sách như ai nhưng sách của chú là lưng
- trâu nền cát bút là ngón tay hay mảnh
- gạch vở còn đèn là vỏ trứng thả đom đóm
- vào trong bận làm bận học như thế mà
- cánh diều của chú vẫn bay cao tiếng sáo
- vẫn vi vuốt tậng may mỗi lần có kỳ thi ở
- ở trường chú làm bài vào lá chuối khô và
- nhờ bạn xin thay chấm hồ bài của chú chữ
- tốt văn hay vượt xa các học trò của thầy
- thế rồi vua mở khoa thi chú biết thả
- diều đổ Trạng Nguyên ông trạng khi ấy
- mới có 13 tuổi đó là trạng nguyên trẻ
- nhất của Nước Nam
- ta nhiệm vụ thứ hai các bạn chia sẻ suy
- nghĩ của mình về vị trả nguyên đó ví dụ
- chúng ta có thể tham khảo phần chia sẻ
- Sau đây Nguyễn Hiền là một vị trạng
- nguyên trong lịch sử nước ta Mẹ em vô
- cùng cảm phục ông là người ham học chăm
- chỉ và có tinh thần vượt khó trạng hiền
- là tấm gương hiếu học mà chúng em nên
- noi theo ngoài ra các bạn cũng có thể
- chia sẻ suy nghĩ quan điểm của mình về
- một vị trạng nguyên nào đó xuất hiện
- trong một câu chuyện nào đó mà các bạn
- đã được đọc đã được nghe
- các bạn thân mến những gợi ý vừa rồi
- cũng đã kết thúc video bài giảng ngày
- hôm nay của cô Xin chào và hẹn gặp lại
- tất cả các bạn trong những video tiếp
- theo
- [âm nhạc]
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây