Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập

Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập giữa học kì II (Tiết 5) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài học Ôn tập giữa học kì II (Tiết 5) trong chương trình Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo giúp học sinh ôn tập về cách viết bài văn tả người.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đến với chương trình
- Tiếng Việt lớp 5 bộ sách chân trời sáng
- tạo của trang web
- olm.vn các bạn thân mến tiếp nối chụi
- video ôn tập giữa học kỳ hai bây giờ
- chúng ta sẽ đến với tiết thứ năm trong
- tiết học này các bạn cũng sẽ tập trung
- vào kỹ năng viết đề bài của chúng ta đó
- là viết bài văn tả một thầy giáo hoặc cô
- giáo mà em yêu quý như vậy đề bài yêu
- cầu viết một bài văn và miêu tả về thầy
- giáo hoặc cô giáo của em sau đây là một
- vài gợi ý để các bạn có thể viết tốt bài
- văn này ở phầ Mở bài người viết cần phải
- giới thiệu thầy giáo hoặc cô giáo Ví dụ
- như các bạn có thể giới thiệu một số
- thông tin tên môn hoặc lớp dạy và ấn
- tượng của mình đối với thầy giáo hoặc cô
- giáo ấy Bây giờ các bạn hãy cùng với cô
- hoàn thiện một số đoạn mở bài sau
- đây câu văn mở bài đầu tiên thầy phong
- là người mẹ em yêu quý và kính trọng
- nhất đoạn mở bài thứ hai Khi Thầy Viết
- bản Bụi phấn rơi rơi có hạt bụi nào vươn
- trên tóc thầy mỗi lần lời bài hát Bụi
- Phấn vang lên trong tâm trí em lại hiện
- ra hình ảnh của thầy phong giáo viên chủ
- nhiệm lớp nă thầy là một người mẹ em vô
- cùng biết ơn và kính trọng như vậy ở
- phần giới thiệu này chúng ta có hai kiểu
- Mở bài thường gặp các bạn có thể sử dụng
- đoạn thứ nhất là mở bài trực tiếp đoạn
- thứ hai là mở bài sáng tiếp cho bài văn
- của
- mình tiếp theo chúng ta sẽ đến với phần
- thân bài ở phần thân bài việc đầu tiên
- các bạn sẽ tả thầy giáo hoặc cô giáo về
- ngoại hình các bạn cần phải quan sát
- thầy giáo hoặc cô giáo để chọn những đặc
- điểm nỗi bật về ngoại hình ví dụ như dán
- người khuôn mặt hay là đôi mắt lưu ý các
- bạn cần phải sử dụng từ ngữ gợi tả và sử
- dụng các hình ảnh so sánh bây giờ các
- bạn hãy cùng với cô hoàn thiện đoạn văn
- sau đây
- thầy Phong năm nay đã gần 40 tuổi nhờ
- đam mê rèn luyện thể thao thầy có cơ bắp
- rắn chắc và nước da màu nâu rắn rỏi thầy
- có gương mặt chữ điên toát lên sự cưng
- nghị đôi mắt thầy sáng và ấm áp Mỗi lần
- thầy Nhìn học trò như đang truyền cho
- chúng tôi tình cảm yêu thương niềm hy
- vọng lớn lao thường ngày thầy phong ăn
- mặt giản dì với chiếc áo s s dài tay
- quần đen dài thầy lúc nào cũng đầy nét
- trí thức và nghiêm túc mái tóc của người
- thầy kính yêu lúc nào cũng như có vài
- sợi bạc vì bụi phấn rơi khi đứng trên
- bục giảng Đó là hình ảnh mẹ em ấn tượng
- nhất mỗi lần nghĩ về thầy như vậy có thể
- thấy đoạn văn tập trung miêu tả về những
- đặc điểm nổi bật về ngoại hình của thầy
- giáo tiếp theo trong phần thân bài các
- bạn cần phải nói về tính tình hoạt động
- Hoặc thói quen của thầy giáo hoặc cô
- giáo chúng ta có thể nhớ lại những việc
- làm của thầy hoặc cô để chọn tả Ví dụ
- như hoạt động quen thuộc đọc bài giảng
- bài Chấm bài sự quan tâm chăm sóc dành
- cho học sinh khi có bạn học tập rèn
- luyện tốt khi có bạn bị ốm hay là khi
- các bạn không hiểu bài ấn tượng đặc biệt
- đối với em chúng ta có thể chọn một vài
- ấn tượng như là kỷ niệm lời nói hay là
- Cửu chỉ của thầy hoặc
- cô bây giờ chúng ta cùng nhau quan sát
- lên màn hình chúng em vô cùng thích
- những tiếc dạy của thầy phong mỗi khi
- vào lớp thầy đều tràn đầy năng lượng mỗi
- bài học những lời giản đều Chất chứa tâm
- huyết lòng yêu thương học trò của thầy
- đặc biệt trong giờ tiếng Việt cả lớp say
- sưa nghe thầy giản bài với chất giọng ấm
- áp thầy như đưa chúng em đến với những
- trải nghiệm thú vị có lúc chúng em như
- được ngắm nhìn cảnh sóng biển dạt dào có
- lúc như lại được trở về thế giới cổ tích
- nhờ vào giọng đọc truyền cảm ấy thầy
- phong Xem học trò như con của mình dù
- đôi khi nghiêm khắc Nhưng thầy vẫn rất
- tình cảm thầy ghi nhận và tuyên dương
- những bạn có thành tích học tập tốt giản
- sã cặn kẻ cho những bạn có học lực kém
- và quan tâm đến tình trạng sức khỏe của
- tất cả học sinh ở lớp mỗi ngày trôi qua
- thầy dần dần giúp đỡ lớp tiến bộ đi vào
- nề nếp với em thầy luôn là người cảm
- thông lắng nghe và chia sẻ với học trò
- Vì thế em luôn thoải mái kể cho thầy
- nghe những vui buồn khó khăn trong cuộc
- sống và học
- tập như vậy có thể thấy rằng đoạn văn
- này đã tập trung miêu tả về tính tình
- hoạt động và điểm ấn tượng nhất về thầy
- giáo đúng không
- nào tiếp theo là ở phần kết bài trong
- phần kết bài này các bạn cần phải nêu
- được suy nghĩ cảm xúc của em với thầy
- giáo hoặc cô giáo ví dụ như là tình cảm
- của em đối với thầy giáo hoặc cô giáo và
- mong ước của bản thân
- em bây giờ các bạn hãy cùng với cô hoàn
- thiện phần kết bài sau
- đây với em thầy phong vừa là một người
- thầy tận tâm vừa như một người cha hết
- mực lo lắng cho con những bài giảng của
- thầy để giúp em hiểu được ý nghĩa của
- việc học của sự nỗ lực trong cuộc sống
- về nhiên nhóm trong em một ước mơ sau
- này em mong muốn mình có thể trở thành
- một người lái đò tâm huyết được nhiều
- thế hệ học sinh kính trọng như thầy
- Theo các bạn thì phần kết bài trên thuộc
- kiểu kết bài
- nào đúng rồi phần kết bài này thuộc kiểu
- K bài mở rộng các bạn có thể tham khảo
- các bạn nhé như vậy trong video này cô
- và các bạn đã cùng nhau Ôn tập lại cách
- viết một bài Vân tả người và đặc biệt
- chúng ta đã thực hành viết một bài văn
- tả về thầy giáo đúng không nào dựa vào
- những gợi ý và hướng dẫn của cô các bạn
- cũng hãy thử viết bài văn tải về một
- thầy giáo hoặc cô giáo mà mình yêu quý
- nhé bài học của chúng ta đến đây là hết
- rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
- bạn trong những video tiếp theo
K
Khách
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây
Chưa có câu hỏi thảo luận nào về bài giao này
OLMc◯2022