Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Lý thuyết SVIP
Nếu có lỗi chính tả, các em hãy nhấn nút BÁO LỖI , giáo viên sẽ xử lí và cộng vip cho các em
I. Vị trí của con người trong tự nhiên
- Các ngành động vật đã học:
+ Ngành động vật nguyên sinh.
+ Ngành ruột khoang.
+ Các ngành giun.
+ Ngành thân mềm.
+ Ngành chân khớp.
+ Ngành động vật có xương sống.
- Trong ngành động vật có xương sống, lớp thú có vị trí tiến hóa cao nhất.
- Người có cấu tạo chung giống động vật có xương sống.
- Con người nằm ở vị trí cao nhất trên thang tiến hoá của sinh giới nói chung và của giới Động vật nói riêng.
VD: có lông mao, đẻ con, nuôi con bằng sữa,…
- Người tiến hóa hơn thú nhờ những đặc điểm:
+ Phân hóa bộ xương phù hợp với chức năng lao động và tạo dáng đứng thẳng.
+ Bộ não phát triển là cơ sở ngôn ngữ, chữ viết, ý thức và tư duy trừu tượng.
Sắp xếp thứ tự theo tiến hóa của các ngành động vật đã học.
- Ngành chân khớp.
- Các ngành giun.
- Ngành thân mềm.
- Ngành động vật nguyên sinh.
- Ngành ruột khoang.
- Ngành động vật có xương sống.
II. Nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh
- Nhiệm vụ: cần nghiên cứu cấu tạo, chức năng sinh lý từ tế bào đến hệ cơ quan, mối quan hệ qua lại với môi trường.
- Ý nghĩa:
+ Chứng minh loài người từ động vật nhưng con người ở nấc thang tiến hóa cao nhất.
+ Cung cấp những kiến thức cơ bản về cấu tạo, chức năng sinh lý về cơ thể người, thấy được mối quan hệ của cơ thể đối với môi trường, với các ngành khoa học xã hội và tự nhiên khác. Từ đó phương pháp rèn luyện thân thể và phòng chống bệnh tật.
VD: kiến thức về cơ thể người liên quan đến nhiều lĩnh vực trong xã hội như về y tế, thực phẩm, trồng trọt.
Cán bộ y tế chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
Cô giáo trong giờ lên lớp
Bóng đá lá môn thể thao ưu thích
Ghép nối các nội dung sau sao cho phù hợp.
III. Phương pháp học tập môn cơ thể người và vệ sinh
- Phương pháp chính: Quan sát, thí nghiệm và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.
Khi nói về môn cơ thể người và vệ sinh, các phát biểu dưới đây đúng hay sai?
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Phương pháp chính nghiên cứu là quan sát, thí nghiệm và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. |
|
b) Sinh học 8 cung cấp kiến thức về cấu tạo, chức năng của cơ thể người trong mối quan hệ với môi trường. |
|
c) Đặc điểm có cả ở người và động vật là có tiếng nói, chữ viết, tư duy. |
|
d) Kiến thức về cơ thể người không liên quan tới các ngành khoa học khác. |
|
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây