• Học trực tuyến OLM
  • Tài liệu dành cho giáo viên
Đăng nhập Đăng ký Trợ giúp

KHBD (giáo án) Toán lớp 4 học kì II (sách Cánh diều)

Nguồn: Học liệu sưu tầm đã đc thẩm định bởi OLM
Hướng dẫn làm PPT
Tải về
Chúng tôi cung cấp nền tảng cho người dùng chia sẻ nội dung của riêng họ trên trang web này. Chúng tôi không kiểm soát, không chịu trách nhiệm và không đảm bảo tính chính xác, tính hợp pháp hoặc tính phù hợp của bất kỳ nội dung nào do người dùng tải lên. Mọi quyết định sử dụng nội dung đó là do người dùng tự chịu trách nhiệm.
Người dùng chịu trách nhiệm duy nhất và độc lập cho bất kỳ nội dung nào họ tải lên, đăng tải, hoặc chia sẻ thông qua nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ việc sử dụng nội dung của người dùng hoặc đối tác liên quan đến nội dung đó.
Chúng tôi không bảo đảm hoặc đưa ra bất kỳ cam kết nào liên quan đến tính an toàn, đáng tin cậy hoặc tính phù hợp của nội dung được tải lên bởi người dùng. Người dùng đồng ý rằng việc sử dụng nội dung này hoàn toàn do ý muốn và tự chịu rủi ro.
Chúng tôi có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, theo dõi, xem xét, xóa hoặc sửa đổi bất kỳ nội dung nào do người dùng tạo ra và chia sẻ trên nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền hành động nếu nội dung vi phạm điều khoản sử dụng hoặc chính sách của chúng tôi.
Bằng cách sử dụng nền tảng của chúng tôi, người dùng đồng ý rằng họ hiểu và chấp nhận các điều khoản và điều kiện được quy định trong lời văn tuyên bố miễn trừ trách nhiệm này và chịu trách nhiệm về việc kiểm tra định kỳ các thay đổi của nó.
GS
GV sưu tầm Thầy Cao Đô 10 tháng 8 2023 lúc 10:49
Nội dung tài liệu

KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TOÁN 4 -TUẦN 19

BÀI 53: KHÁI NIỆM PHÂN SỐ (TIẾT 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Nhận biết về khái niệm phân số, về tử số, mẫu số.

- Đọc, viết được phân số.

2. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia tích cực trò chơi, vận dụng được nội dung về phân số vào thực tiễn cuộc sống.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, thảo luận với bạn về khái niệm phân số, cách đọc, viết phân số.

3. Phẩm chất:

- Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hợp tác nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ.

- Chăm chỉ, tích cực phát biểu xây dựng bài.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

1. Giáo viên: Kế hoạch bài dạy, SGK Toán lớp 4 tập 2, ...

2. Học sinh: SGK, VBT Toán lớp 4 tập 2.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. Hoạt động khởi động

* Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.

* Cách tiến hành:

- GV cho HS tham gia nhảy bài “My Name Is”.

- GV nhận xét, giới thiệu về chương trình môn Toán trong học kì 2 và giới thiệu bài mới “Khái niệm phân số”.

- HS tham gia nhảy.

 

- HS lắng nghe.

B. Hoạt động hình thành kiến thức mới

* Mục tiêu:

- Làm quen với khái niệm phân số.

- Nhận biết về phân số: biết phân số có tử số, mẫu số.

- Đọc, viết được phân số.

* Cách tiến hành:

* Giới thiệu phân số

- GV treo lên bảng hình tròn (như SGK) hướng dẫn HS quan sát một hình tròn:

A yellow circle with orange lines

Description automatically generated

 

 

 

+ Hình tròn đã được chia thành mấy phần bằng nhau?

+ Có mấy phần được tô màu?

- GV: Chia hình tròn thành 4 phần bằng nhau, tô màu 3 phần. Ta nói: Đã tô màu ba phần tư hình tròn.

+ Ba phần tư viết thành  

H: Em hãy nhận xét về cách viết về cách viết phân số.

 

- GV gọi HS đọc lại phân số

- GV giới thiệu: Ta gọi  là phân số, 3 là tử số, 4 là mẫu số.

+ Khi viết phân số  thì mẫu  số được viết ở đâu?

+ Mẫu số của phân số cho em biết điều gì?

 

- GV nêu: Ta nói mẫu số là tổng số phần bằng nhau được chia ra. Mẫu số luôn phải khác 0.

+ Khi viết phân số  thì tử số được viết ở đâu?

+ Tử số cho em biết điều gì?

- GV nêu: Ta nói tử số là số phần bằng nhau được tô màu.

- GV chốt kiến thức.

- GV mời HS lấy thêm một số ví dụ về phân số.

 

- HS quan sát hình, trả lời các câu hỏi của GV:

 

 

 

 

 

 

+ 4 phần bằng nhau.

 

+ 3 phần.

- HS lắng nghe.

 

 

- HS quan sát.

 

- HS nhận xét về cách viết phân số: viết số 3, viết gạch ngang, viết số 4 dưới gạch ngang và thẳng cột với số 3.

- HS đọc: Ba phần tư

 

- HS nhắc lại

 

 

 

+ Viết ở dưới gạch ngang.

 

+ Hình tròn được chia thành 4 phần bằng nhau.

- HS lắng nghe.

 

+ Viết ở trên vạch ngang.

 

+ Có 3 phần bằng nhau được tô màu.

- HS lắng nghe.

 

- HS lắng nghe.

- HS lấy ví dụ.

Mua tài liệu
  • Giá tài liệu:
  • Bạn có thể mua lẻ bằng cách chọn phương thức giao dịch bên dưới
  • Hoặc mua trọn bộ Powerpoint theo khoá học tại đây
  • Hướng dẫn sử dụng gói PPT của OLM tại đây (Chỉ được tải 1 lần/1 PPT)
Vui lòng Đăng nhập để mua tài liệu này
Để sau Đăng ký
Các khóa học có thể bạn quan tâm
Mua khóa học
Tổng thanh toán: 0đ (Tiết kiệm: 0đ)
Tới giỏ hàng
Yêu cầu VIP

Học liệu này đang bị hạn chế, chỉ dành cho tài khoản VIP cá nhân, vui lòng nhấn vào đây để nâng cấp tài khoản.