• Học trực tuyến OLM
  • Lớp 11
  • Toán 11 (Hỗ trợ học bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)
  • Chương I. Hàm số lượng giác và phương trình lượng giác
  • Bài 2: Công thức lượng giác
  • Tài liệu dành cho giáo viên
Đăng nhập Đăng ký Trợ giúp

Tài liệu liên quan

  • Bài 2. Công thức lượng giác

KHBD (giáo án) Bài 2. Công thức lượng giác

Nguồn: Học liệu do GV ngoài đóng góp
Hướng dẫn làm PPT
Tải về
Chúng tôi cung cấp nền tảng cho người dùng chia sẻ nội dung của riêng họ trên trang web này. Chúng tôi không kiểm soát, không chịu trách nhiệm và không đảm bảo tính chính xác, tính hợp pháp hoặc tính phù hợp của bất kỳ nội dung nào do người dùng tải lên. Mọi quyết định sử dụng nội dung đó là do người dùng tự chịu trách nhiệm.
Người dùng chịu trách nhiệm duy nhất và độc lập cho bất kỳ nội dung nào họ tải lên, đăng tải, hoặc chia sẻ thông qua nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ việc sử dụng nội dung của người dùng hoặc đối tác liên quan đến nội dung đó.
Chúng tôi không bảo đảm hoặc đưa ra bất kỳ cam kết nào liên quan đến tính an toàn, đáng tin cậy hoặc tính phù hợp của nội dung được tải lên bởi người dùng. Người dùng đồng ý rằng việc sử dụng nội dung này hoàn toàn do ý muốn và tự chịu rủi ro.
Chúng tôi có quyền, nhưng không có nghĩa vụ, theo dõi, xem xét, xóa hoặc sửa đổi bất kỳ nội dung nào do người dùng tạo ra và chia sẻ trên nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi có quyền hành động nếu nội dung vi phạm điều khoản sử dụng hoặc chính sách của chúng tôi.
Bằng cách sử dụng nền tảng của chúng tôi, người dùng đồng ý rằng họ hiểu và chấp nhận các điều khoản và điều kiện được quy định trong lời văn tuyên bố miễn trừ trách nhiệm này và chịu trách nhiệm về việc kiểm tra định kỳ các thay đổi của nó.
TL
Thầy Lê Khôi 8 tháng 8 2023 lúc 14:09
Nội dung tài liệu

CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC

Thời gian thực hiện: (02 tiết)

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

- Công thức cộng, công thức nhân đôi, công thức biến đổi tổng thành tích, công thức biến đổi tích thành tổng.

- Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn gắn với giá trị lượng giác của góc lượng giác và các phép biến đổi lượng giác.

2. Năng lực

- Năng lực tự học: Học sinh xác định đúng đắn động cơ thái độ học tập, tự đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập, tự nhận ra sai sót và khắc phục sai sót.

- Năng lực giải quyết vấn đề: Biết tiếp cận câu hỏi, bài tập có vấn đề hoặc đặt ra câu hỏi. Phân tích được các tình huống trong học tập

- Năng lực mô hình hoá toán học (trong ví dụ và bài tập có nội dung thực tế).

- Năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán: học sinh sử dụng máy tính cầm tay tính toán.

- Năng lực tư duy và lập luận : Tư duy và lập luận logic.

- Năng lực giao tiếp, hợp tác : Tiếp thu kiến thức, trao dồi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm, có thái độ tôn trọng, lắng nghe, có phản ứng tích cực trong giao tiếp.

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

- Trách nhiệm, chiếm lĩnh tri thức mới, biết làm đúng các bài tập.

- Có thế giới quan khoa học.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.

 - Kế hoạch bài dạy, SGK, phiếu học tập, phấn, thước kẻ, máy chiếu

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Tiết 1: CÔNG THỨC CỘNG, CÔNG THỨC NHÂN ĐÔI

1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

a) Mục tiêu: Giúp HS có hứng thú với nội dung bài học thông qua một tình huống liên quan đến Công thức lượng giác.

b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện bài toán dưới sự dẫn dắt của GV (HS chưa cần giải bài toán ngay).

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận và nêu dự đoán (chưa cần HS giải):

+ “Một thiết bị trễ kỹ thuật số lặp lại tín hiệu đầu vào bằng cách lặp lại tín hiệu đó trong một khoảng thời gian cố định sau khi nhận được tín hiệu. Nếu một thiết bị như vậy nhận được nốt thuần  và phát lại được nốt thuần  thì âm kết hợp là , trong đó t là biến thời gian. Chứng tỏ rằng âm kết hợp viết được dưới dạng, tức là âm kết  hợp là một sóng âm hình sin. Hãy xác định biên độ âm  và pha ban đầu của sóng âm.

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm và thực hiện yêu cầu theo dẫn dắt của GV.

Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi đại diện một số thành viên nhóm HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.

Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Để giải quyết được bài toán mở đầu và biết được cách xử lý các bài toán tương tự cũng như mở rộng hơn, chúng ta cùng đi tìm hiểu phần nội dung ngày hôm nay, bài Công thức lượng giác”.

Mua tài liệu
  • Giá tài liệu:
  • Bạn có thể mua lẻ bằng cách chọn phương thức giao dịch bên dưới
  • Hoặc mua trọn bộ Powerpoint theo khoá học tại đây
  • Hướng dẫn sử dụng gói PPT của OLM tại đây (Chỉ được tải 1 lần/1 PPT)
Vui lòng Đăng nhập để mua tài liệu này
Để sau Đăng ký
Các khóa học có thể bạn quan tâm
Mua khóa học
Tổng thanh toán: 0đ (Tiết kiệm: 0đ)
Tới giỏ hàng
Yêu cầu VIP

Học liệu này đang bị hạn chế, chỉ dành cho tài khoản VIP cá nhân, vui lòng nhấn vào đây để nâng cấp tài khoản.