Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Ngụy Hải Phong
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Dưới đây là bài văn đã sửa lại với bạn Bách nhé:


Trong những năm học ở tiểu học, em có rất nhiều kỉ niệm vui buồn bên thầy cô và bạn bè. Nhưng trải nghiệm khiến em nhớ nhất là một lần em và người bạn thân tên Bách đã cùng nhau vượt qua một hiểu lầm để rồi hiểu nhau hơn.

Đó là vào năm em học lớp 5. Em và Bách là đôi bạn thân, lúc nào cũng học chung và chơi chung. Một hôm, trong giờ ra chơi, em làm rơi hộp bút mới mua. Khi quay lại tìm thì hộp bút đã biến mất. Em thấy Bách đứng gần đó nên vội nghĩ rằng bạn đã lấy hộp bút của mình. Vì tức giận, em không hỏi mà giận dỗi, không nói chuyện với Bách suốt cả buổi học.

Đến cuối giờ, cô giáo chủ nhiệm nhận ra em và Bách không còn ngồi cạnh nhau như mọi khi. Cô nhẹ nhàng hỏi chuyện và cho cả hai ở lại sau giờ học. Khi nghe cô hỏi, em đã kể lại sự việc trong nước mắt. Lúc đó, Bách cũng vội vàng giải thích rằng bạn không hề lấy hộp bút, mà chỉ nhặt được và nhờ cô lao công giữ giúp vì sợ em không quay lại tìm. Nghe xong, em cảm thấy vô cùng xấu hổ vì đã vội vàng hiểu lầm bạn.

Cô giáo không trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng khuyên chúng em rằng khi có chuyện xảy ra, hãy bình tĩnh và biết lắng nghe, không nên vội kết luận. Cô còn dạy rằng tình bạn rất đáng quý, cần được giữ gìn bằng sự tin tưởng và chân thành. Sau đó, cô đưa lại cho em hộp bút và bảo chúng em bắt tay làm hòa.

Từ trải nghiệm ấy, em hiểu rằng một chút nóng vội có thể làm tổn thương người khác. Em càng trân trọng hơn tình bạn với Bách và luôn ghi nhớ lời dạy của cô giáo. Đó là một kỉ niệm đáng nhớ mà em sẽ không bao giờ quên.


Câu 1. Thể thơ: lục bát.

Câu 2. Tiếng “mây” hiệp vần với tiếng “hây”.

Câu 3. Giải nghĩa từ “thơ thẩn”: thong thả và nhởn nhơ, không để ý đến thời gian, không gian xung quanh.

Câu 4. 

Biện pháp tu từ nhân hoá: “điệu”, “mặc áo”, “thướt tha”.

Tác dụng:

– Tăng tính sinh động, gợi hình cho sự diễn đạt.

– Nhấn mạnh vẻ đẹp của dòng sông, làm cho hình ảnh dòng sông trở nên gần gũi với con người.

Câu 5. Nội dung chính của đoạn trích: vẻ đẹp của dòng sông.

Câu 6. 

HS nêu được những điều mình cần làm để bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên.

Ví dụ:

– Vứt rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi.

– Tích cực trồng cây, gây rừng.

– Tuyên truyền đến mọi người xung quanh để cùng nhau bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên.

  1. Mở bài:
    • Giới thiệu khái quát về thói quen bắt chước. Bắt chước có thể là một phần tự nhiên của quá trình học hỏi, nhưng bắt chước mù quáng lại là một thói quen tiêu cực.
    • Nêu vấn đề chính: Thói bắt chước mù quáng mang lại nhiều tác hại nghiêm trọng cho con người.
  2. Thân bài:
    • Làm mất đi bản sắc và cá tính: Khi bắt chước, con người không còn là chính mình. Họ sống theo khuôn mẫu của người khác, dần dần đánh mất những nét riêng, sở thích và giá trị cá nhân. Đây là biểu hiện của sự thiếu tự tin và hèn nhát trong việc thể hiện bản thân.
    • Gây ra sự thất bại: Điều kiện và hoàn cảnh của mỗi người là khác nhau. Bắt chước cách làm của người khác mà không có sự cân nhắc, sáng tạo sẽ rất dễ dẫn đến thất bại. Chẳng hạn, một người khởi nghiệp bắt chước mô hình kinh doanh của một công ty lớn mà không xem xét thị trường, vốn và năng lực của mình sẽ khó thành công.
    • Gây cản trở sự phát triển: Khi chỉ biết bắt chước, con người sẽ không còn động lực để tư duy, sáng tạo và tìm tòi cái mới. Xã hội sẽ dậm chân tại chỗ nếu ai cũng đi theo lối mòn cũ.
    • Mất đi sự tôn trọng của người khác: Một người chỉ biết bắt chước thường không được đánh giá cao, vì họ không có ý kiến độc lập và không thể tự đưa ra quyết định.
  3. Kết bài:
    • Khẳng định lại vấn đề: Thói bắt chước mù quáng là một rào cản lớn đối với sự phát triển của mỗi cá nhân và xã hội.
    • Nêu giải pháp: Mỗi người cần học cách sống là chính mình, biết lắng nghe, học hỏi nhưng phải có chọn lọc và sáng tạo để tạo nên dấu ấn riêng.


Câu 1:
Câu chuyện trên được kể theo ngôi thứ ba

Câu 2:
Aưm sống trong hoàn cảnh nghèo khó, mồ côi cha, mẹ thì đau ốm liên miên, bản làng lại bị hạn hán, đói khát

Câu 3:

- từ láy: thiêm thiếp

- đặt câu: Bé ngủ thiêm thiếp trong vòng tay mẹ.

Câu 4: chi tiết đó chứng minh Aưm là một cậu bé hiếu thảo, chăm chỉ, yêu thương và hết lòng lo lắng cho mẹ

Câu 5:
Bài học em rút ra từ câu chuyện:cần biết yêu thương, hiếu thảo với cha mẹ, sống biết sẻ chia, giúp đỡ người khác, đồng thời phải chăm chỉ, kiên trì và biết vượt qua khó khăn trong cuộc sống