Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số học sinh của lớp 7A, 7B, 7C tham gia phong trào lần lượt là \(a\), \(b\), \(c\)
=> \(a+b+c=130\)(1) và \(2a=3b=4c\) (2)
Từ (2) => \(\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}\)=>\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau =>\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)
=> \(a=10\cdot6=60\), \(b=10\cdot4=40\),\(c=10\cdot3=30\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C tham gia phong trào lần lượt là 60 học sinh, 40 học sinh, 30 học sinh
LƯU Ý: Cô giáo dạy mình theo cách này.

gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là a; b; c theo bài ra ta có lượng giấy nhặt được của các lớp bằng nhau nên ta có
số giấy lớp : 7A = 2.a ; 7B = 3b: 7C =4c ==> 2a = 3b = 4c
Suy ra: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{2}\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}\)(1) và \(\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)(2)
Từ 1 và 2 suy ra: \(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)
=> a = 10.6 = 60 (hs)
=> b = 10.4 = 40 (hs)
=> c = 3.10 = 30 (hs)
Đáp số: .........
Lần lượt gọi số học sinh tham gia phong trào kế hoạch lớp là \(7A,7B,7C\)
\(a,b,c\left(a,b,c>0\in N\right)\)
Theo đề bài ta có:
\(2a=3b=4c\) và \(a+b+c=130\)
=> \(\frac{a}{3}=\frac{b}{2};\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{2}=\frac{c}{\frac{3}{2}}=\frac{a+b+c}{3+2+\frac{3}{2}}=\frac{130}{6,5}=20\)
Vậy số học sinh tham gia kế hoạch của lớp 7A là:
\(20.3=60\) (học sinh)
Số học sinh tham gia kế hoạch lớp 7B là:
\(20.2=40\) (học sịnh)
Số học sinh tham gia kế hoạch lớp 7C là:
\(20.\frac{3}{2}=30\) (học sinh)

Bài 1:
Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b
Theo đề ta có
\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)
=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)
=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh
Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh
Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d
Theo đề ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)
=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15
=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20
=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25
=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30
Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây
số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây
số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây
số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

Ta có: Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z (học sinh)
Theo giả thiết có dãy tỉ số sau:

Gọi số kg giấy vụn thu được từng lớp lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c>0\right)\)
Theo đề bài ta có: \(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}\) và \(a+b+c=115\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{7+8+8}=\dfrac{115}{23}=5\)
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{7}=5\Rightarrow a=5\cdot7=35\\\dfrac{b}{8}=5\Rightarrow b=5\cdot8=40\\\dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=5\cdot8=40\end{matrix}\right.\)
Vậy số kg thu được của mỗi lớp lần lượt là \(35;40;40kg\)
Gọi số kg giấy vụn thu được từng lớp lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)a,b,c(a,b,c>0)
Theo đề bài ta có: a7=b8=c8a7=b8=c8 và a+b+c=115a+b+c=115
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a7=b8=c8=a+b+c7+8+8=11523=5a7=b8=c8=a+b+c7+8+8=11523=5
⎧⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪⎨⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪⎩a7=5⇒a=5⋅7=35b8=5⇒b=5⋅8=40c8=5⇒c=5⋅8=40{a7=5⇒a=5⋅7=35b8=5⇒b=5⋅8=40c8=5⇒c=5⋅8=40
Vậy số kg thu được của mỗi lớp lần lượt là 35;40;40kg

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b-c}{6+7-8}=\dfrac{80}{5}=16\)
Do đó: a=96; b=112; c=128
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
a6=b7=c8=a+b−c6+7−8=805=16a6=b7=c8=a+b−c6+7−8=805=16
Do đó: a=96; b=112; c=128

Gọi a, b, c là số kg giấy vụn mỗi lớp
\(\frac{a}{30}\)=\(\frac{b}{35}\)=\(\frac{c}{32}\)và a + b + c = 194 kg
Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{a}{30}\)=\(\frac{b}{35}\)=\(\frac{c}{32}\)=\(\frac{a+b+c}{30+35+32}\)=\(\frac{194}{97}\)= 2
a = 30 x 2 = 60
b = 35 x 2 = 70
c = 32 x 2 = 64
=> Số kg mỗi lớp nộp là:
7a nộp 60 kg giấy vụn
7b nộp 70 kg giấy vụn
7c nộp 64 kg giấy vụn
Học tốt!!!
Gọi x, y, z là số giấy vụn của lớp 7A, 7B, 7C, ta có:
\(\frac{x}{30}=\frac{y}{35}=\frac{z}{32}\) và x + y + z = 194
Áp dụng tích chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{30}+\frac{y}{35}+\frac{z}{32}=\frac{x+y+z}{30+35+32}=\frac{194}{7}=2\)
=> x = 30 . 2 = 60
y = 35 . 2 = 70
z = 32 . 2 = 64
Vậy: số giấy vụn của 7A, 7B, 7C lần lượt là: 60, 70, 64

Gọi số cuốn sách lớp 7A,7B,7C ủng hộ được lần lượt là a(quyển),b(quyển),c(quyển)(ĐK: a,b,c thuộc N*)
Theo đề, ta có: 3a=5b=6c và a+b+c=1260
=>\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{10+6+5}=\dfrac{1260}{21}=60\)
=>a=600; b=360; c=300
Gọi số học sinh vụn ba lớp 7A,7B,7C tham gia lần lượt là a,b,c
(Điều kiện: a>0; b>0; c>0; a,b,c\(\in\)Z)
Vì số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C tham gia lần lượt tỉ lệ với 8;9;10
=>\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}\)
1. Đặt biến:
2. Lập tỉ lệ thức:
3. Kết luận:
Ví dụ bổ sung:
Giả sử tổng số học sinh của cả ba lớp tham gia hoạt động là 81 em. Ta có thể giải như sau:
Vậy số học sinh tham gia hoạt động của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 24, 27 và 30 em.