K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 giờ trước (22:53)

Gọi số học sinh vụn ba lớp 7A,7B,7C tham gia lần lượt là a,b,c

(Điều kiện: a>0; b>0; c>0; a,b,c\(\in\)Z)

Vì số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C tham gia lần lượt tỉ lệ với 8;9;10

=>\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}\)

21 giờ trước (22:40)

1. Đặt biến:

  • Gọi số học sinh tham gia hoạt động của lớp 7A là x.
  • Gọi số học sinh tham gia hoạt động của lớp 7B là y.
  • Gọi số học sinh tham gia hoạt động của lớp 7C là z.

2. Lập tỉ lệ thức:

  • Theo đề bài, số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C tham gia hoạt động tỉ lệ với 8, 9, 10. Ta có tỉ lệ thức:
    • x/8 = y/9 = z/10

3. Kết luận:

  • Dãy tỉ số bằng nhau x/8 = y/9 = z/10 thể hiện mối quan hệ về số học sinh tham gia hoạt động giữa ba lớp 7A, 7B và 7C.
  • Nếu bạn biết tổng số học sinh tham gia hoạt động của cả ba lớp, bạn có thể áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau để tìm số học sinh cụ thể của từng lớp.

Ví dụ bổ sung:

Giả sử tổng số học sinh của cả ba lớp tham gia hoạt động là 81 em. Ta có thể giải như sau:

  • Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
    • x/8 = y/9 = z/10 = (x + y + z) / (8 + 9 + 10) = 81 / 27 = 3
  • Từ đó, ta tìm được:
    • x = 8 * 3 = 24 (học sinh)
    • y = 9 * 3 = 27 (học sinh)
    • z = 10 * 3 = 30 (học sinh)

Vậy số học sinh tham gia hoạt động của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 24, 27 và 30 em.

29 tháng 11 2015

Gọi số học sinh của lớp 7A, 7B, 7C tham gia phong trào lần lượt là \(a\)\(b\)\(c\)

=> \(a+b+c=130\)(1) và \(2a=3b=4c\) (2)

Từ (2) => \(\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}\)=>\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau =>\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)

=> \(a=10\cdot6=60\)\(b=10\cdot4=40\),\(c=10\cdot3=30\)

Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C tham gia phong trào lần lượt là 60 học sinh, 40 học sinh, 30 học sinh

LƯU Ý: Cô giáo dạy mình theo cách này.

 

5 tháng 12 2017

gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là a; b; c theo bài ra ta có lượng giấy nhặt được của các lớp bằng nhau nên ta có

số giấy lớp : 7A = 2.a ; 7B = 3b: 7C =4c  ==> 2a = 3b = 4c

Suy ra: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{2}\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}\)(1)   và \(\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)(2)

Từ 1 và 2 suy ra: \(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)

=> a = 10.6 = 60 (hs)

=> b = 10.4 = 40 (hs)

=> c = 3.10 = 30 (hs)

Đáp số: .........

1 tháng 10 2021

Lần lượt gọi số học sinh tham gia phong trào kế hoạch lớp là \(7A,7B,7C\) 

\(a,b,c\left(a,b,c>0\in N\right)\)

Theo đề bài ta có:

\(2a=3b=4c\)\(a+b+c=130\)

=> \(\frac{a}{3}=\frac{b}{2};\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{2}=\frac{c}{\frac{3}{2}}=\frac{a+b+c}{3+2+\frac{3}{2}}=\frac{130}{6,5}=20\)

Vậy số học sinh tham gia kế hoạch của lớp 7A là:

\(20.3=60\) (học sinh)

Số học sinh tham gia kế hoạch lớp 7B là:

\(20.2=40\) (học sịnh)

Số học sinh tham gia kế hoạch lớp 7C là:

\(20.\frac{3}{2}=30\) (học sinh)

4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

18 tháng 12 2021

45kg 35kg 40kg

17 tháng 11 2019

Ta có: Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là x, y, z (học sinh)

Theo giả thiết có dãy tỉ số sau: 

Để học tốt Toán 7 | Giải toán lớp 7

20 tháng 12 2020

Gọi số kg giấy vụn thu được từng lớp lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c>0\right)\)

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}\) và \(a+b+c=115\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{7+8+8}=\dfrac{115}{23}=5\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{7}=5\Rightarrow a=5\cdot7=35\\\dfrac{b}{8}=5\Rightarrow b=5\cdot8=40\\\dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=5\cdot8=40\end{matrix}\right.\)

Vậy số kg thu được của mỗi lớp lần lượt là \(35;40;40kg\)

2 tháng 1 2021

Gọi số kg giấy vụn thu được từng lớp lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)a,b,c(a,b,c>0)

Theo đề bài ta có: a7=b8=c8a7=b8=c8 và a+b+c=115a+b+c=115

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a7=b8=c8=a+b+c7+8+8=11523=5a7=b8=c8=a+b+c7+8+8=11523=5

⎧⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪⎨⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪⎩a7=5⇒a=5⋅7=35b8=5⇒b=5⋅8=40c8=5⇒c=5⋅8=40{a7=5⇒a=5⋅7=35b8=5⇒b=5⋅8=40c8=5⇒c=5⋅8=40

Vậy số kg thu được của mỗi lớp lần lượt là 35;40;40kg

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b-c}{6+7-8}=\dfrac{80}{5}=16\)

Do đó: a=96; b=112; c=128

6 tháng 1 2022

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

a6=b7=c8=a+b−c6+7−8=805=16a6=b7=c8=a+b−c6+7−8=805=16

Do đó: a=96; b=112; c=128

Gọi a, b, c là số kg giấy vụn mỗi lớp

\(\frac{a}{30}\)=\(\frac{b}{35}\)=\(\frac{c}{32}\)và a + b + c = 194 kg

Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{a}{30}\)=\(\frac{b}{35}\)=\(\frac{c}{32}\)=\(\frac{a+b+c}{30+35+32}\)=\(\frac{194}{97}\)= 2

        a = 30 x 2 = 60

        b = 35 x 2 = 70

        c = 32 x 2 = 64

=> Số kg mỗi lớp nộp là:

     7a nộp 60 kg giấy vụn

     7b nộp 70 kg giấy vụn

     7c nộp 64 kg giấy vụn

Học tốt!!!

5 tháng 11 2018

Gọi x, y, z là số giấy vụn của lớp 7A, 7B, 7C, ta có:

\(\frac{x}{30}=\frac{y}{35}=\frac{z}{32}\) và x + y + z = 194

Áp dụng tích chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{30}+\frac{y}{35}+\frac{z}{32}=\frac{x+y+z}{30+35+32}=\frac{194}{7}=2\)

=> x = 30 . 2 = 60

     y = 35 . 2 = 70

     z = 32 . 2 = 64

Vậy: số giấy vụn của 7A, 7B, 7C lần lượt là: 60, 70, 64

19 tháng 10 2023

Gọi số cuốn sách lớp 7A,7B,7C ủng hộ được lần lượt là a(quyển),b(quyển),c(quyển)(ĐK: a,b,c thuộc N*)

Theo đề, ta có: 3a=5b=6c và a+b+c=1260

=>\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{10+6+5}=\dfrac{1260}{21}=60\)

=>a=600; b=360; c=300