Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu văn trên sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa bằng cách dùng từ chỉ người để chỉ sự vật: "chị"; "trò chuyện"; "ông"
Các câu văn trên sử dụng biện pháp nhân hóa, dùng rừ ngữ chỉ người để chỉ vật: "chị mây"; " anh gió"; "cô chớp"
Bây giờ , mình có một trò chơi dành cho bạn, nó đã chơi từ năm 1977.Một khi bạn đọc nó, là phải gửi cho 15 người khác ,5 ngày sau đó của bạn sẽ như thế này
ngày 1: bạn sẽ tỉnh dậy với một niềm vui lớn nhất của bạn
ngày 2: bạn sẽ tình cờ gặp một bạn cũ mà bạn rất nhớ
ngày 3: bạn sẽ nhìn thấy trong tay mình có rất nhiều tiền
ngày 4 : bạn sẽ thấy một ngày của bạn rất hoàn hảo
ngày 5: người mà bạn thích nhất trong cuộc đời bạn sẽ dành rất nhiều thời gian ở bên bạn
Nếu bạn ko nghe và làm theo những điều này , 5 ngày tiếp theo của bạn sẽ đối lập hoàn toàn
Đừng phá vỡ nó( hoặc xóa) nó chỉ cần gửi cho 15 người thôi( xin lỗi mình cũng bị ép) xin nhắc lại tui cx bị ép
Những chị mây đang dạo chơi trên bầu trời.
Câu văn trên sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa dùng từ chỉ người để chỉ vật: "chị"; "dạo chơi"
Các từ phức có trong bài là : bầu trời , buổi sớm , trong lành , dậy sớm , dạo chơi , tinh nghịch , nhảy nhót , chiếc lá , mặt trời , đứng dậy , vươn vai , giấc ngủ
Hướng dẫn giải:
- Buổi sớm mùa thu, không khí thật trong lành, mát mẻ.
Hướng dẫn giải:
Bầu trời buổi sớm thật trong lành. Những cô mây dậy sớm để lên núi dạo chơi. Các em bé sương tinh nghịch đang nhảy nhót trên những chiếc lá non. Ông mặt trời đứng dậy vươn vai sau một giấc ngủ dài…
a1, sau trận mưa rào, mọi vật đều sáng và tươi. Những đóa dâm bụt thêm đỏ chói. Bầu trời xanh bóng như vừa được dội rửa. Chim chóc ríu rít
a2, cáo ngẩng mặt lên nói :
- Anh bạn nói gì thế ? tôi không nghe thấy. Anh bạn gà ................ bé của tôi, giá bạn xuống bãi cỏ này mà rong chơi, trò chuyện với tôi, chú ở trên cây, tôi nghe chẳng rõ
xin lỗi mk k bít điền từ thứ 2 của câu 2
Anh gió đang tung tăng nhảy múa theo tiếng sóng
Câu văn trên sử dụng biện pháp nhân hóa, dùng từ chỉ người để chỉ vật: "anh"; "tung tăng"; "nhảy múa"
trời mưa ngày một to hơn, gió thổi ào ào ngoài những bụi cây, những tiếng sấm cứ tiếp đuôi nhau nổ vang lên như đang rất dận dữ. Nhưng điều đó hầu như là tôi chẳng cảm thấy gì vì tôi được ngồi trong một ngôi nhà ấm áp, ăn những đồ ăn ngon và nóng hổi, không khí đó mới đầm ấm và hạnh phúc làm sao. Khi ăn xong mẹ tôi nói tôi ra đóng cửa sổ, tôi chạy lại bên cạnh cánh cửa, nó thật là khó đóng làm sao, những giọt nước mưa cứ ùa ùa tuôn vào khuôn mặt tôi. Rồi tôi chợt nhìn thấy trên cái cây cạnh cửa sổ có một tổ chim, hai chú chim, chim mẹ và chim con dường như đang rất lạnh, chim mẹ dang đôi cánh của mình ra, ôm chầm lấy con và cuốn chặt con nằm gọn trong lồng ngực ấm áp của mình,chim mẹ cứ thế mà đón nhận lấy hết những cơn gió lạnh buốt, những giọt mưa ướt át và những gì tồi tệ nhất của cơn bão. Tại sao nó lại làm vậy? Tại sao ư?.... Vì nó là một người mẹ, có thể hi sinh cho con của mình kể cả phải đánh đổi cả tính mạng.
Sau cơn mưa trời lại sáng, khi những tia nắng ấm áp đầu tiên chiếu xuống những tán lá, những ngọn cây và chiếu xuống cả tổ của hai mẹ con chim nhỏ. Chim mẹ rũ đôi cánh ướt át của mình và bay ra ngoài đón những món quà mà thiên nhiên ban tặng, còn chú chim con, chú vẫn nằm yên, nhìn chú ngủ thật là ngon, và bạn biết đấy đôi cánh của chú vẫn khô nguyên vì bao nhiêu sự lạnh lẽo mà chú đáng ra phải chịu đã được đôi cánh của mẹ chú hứng chịu cả rồi.
Biện pháp nhân hoá trong câu trên là gọi sự vật theo cách gọi của con người. (chị, anh, ông)
Bác mặt trời đang tỏa ánh nắng.
Chị mây nói chuyện với anh gió.