Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](/images/avt/0.png?1311)
a) Khi xe di chuyển trên cùng một loại đường thì chiều dài quãng đường tỉ lệ thuận với lượng xăng tiêu thụ. Ta có bảng tóm tắt sau:
Loại đường | Chiều dài quãng (km) | Lượng xăng tiêu thụ (lít) |
Đô thị | 100100 | 13,913,9 |
3030 | �x |
Từ đó �=(30.13,9):100=4,17x=(30.13,9):100=4,17.
Do đó, để đi được 3030 km đường đô thị cần tối thiểu 4,174,17 lít xăng.
b)
Tương tự, ta có
Loại đường | Chiều dài quãng (km) | Lượng xăng tiêu thụ (lít) |
Cao tốc | 100100 | 7,57,5 |
�y | 4,174,17 |
Do đó �=(100.4,17):7,5=55,6y=(100.4,17):7,5=55,6.
Nếu đi trên cao tốc thì với 4,174,17 lít xăng, xe chạy được 55,655,6 km.
c) Bài toán được tóm tắt như sau:
Loại đường | Chiều dài quãng (km) | Lượng xăng tiêu thụ (lít) |
Đô thị | 100100 | 13,913,9 |
2020 | �x | |
Cao tốc | 100100 | 7,57,5 |
8080 | �y | |
Hỗn hợp | 100100 | 9,99,9 |
3030 | �z |
Từ đó �=(20,13,9):100=2,78x=(20,13,9):100=2,78; �=(80.7,5):100=6y=(80.7,5):100=6; �=(30.9,9):100=2,97z=(30.9,9):100=2,97.
Do đó từ nhà về quê, xe ông An tiêu thụ hết 2,78+6+2,97=11,752,78+6+2,97=11,75 lít xăng.
Khi xe di chuyển trên cùng một loại đường thì chiều dài quãng đường tỉ lệ thuận với lượng xăng tiêu thụ. Ta có bảng tóm tắt sau:
Loại đường | Chiều dài quãng (km) | Lượng xăng tiêu thụ (lít) |
Đô thị | 100100 | 13,913,9 |
3030 | �x |
Từ đó �=(30.13,9):100=4,17x=(30.13,9):100=4,17.
Do đó, để đi được 3030 km đường đô thị cần tối thiểu 4,174,17 lít xăng.
b)
Tương tự, ta có
Loại đường | Chiều dài quãng (km) | Lượng xăng tiêu thụ (lít) |
Cao tốc | 100100 | 7,57,5 |
�y | 4,174,17 |
Do đó �=(100.4,17):7,5=55,6y=(100.4,17):7,5=55,6.
Nếu đi trên cao tốc thì với 4,174,17 lít xăng, xe chạy được 55,655,6 km.
c) Bài toán được tóm tắt như sau:
Loại đường | Chiều dài quãng (km) | Lượng xăng tiêu thụ (lít) |
Đô thị | 100100 | 13,913,9 |
2020 | �x | |
Cao tốc | 100100 | 7,57,5 |
8080 | �y | |
Hỗn hợp | 100100 | 9,99,9 |
3030 | �z |
Từ đó �=(20,13,9):100=2,78x=(20,13,9):100=2,78; �=(80.7,5):100=6y=(80.7,5):100=6; �=(30.9,9):100=2,97z=(30.9,9):100=2,97.
Do đó từ nhà về quê, xe ông An tiêu thụ hết 2,78+6+2,97=11,752,78+6+2,97=11,75 lít xăng.
![](/images/avt/0.png?1311)
a) Khi cô Hạnh đi trên đường đô thị thì cô đi được:
65 : 13,9 . 100 \( \approx \) 468 (km)
Khi cô Hạnh đi trên đường hỗn hợp thì cô đi được:
65 : 9,9 . 100 \( \approx \) 657 (km)
Khi cô Hạnh đi trên đường cao tốc thì cô đi được:
65 : 7,5 . 100 \( \approx \) 867 (km)
b) Để đi quãng đường 400 km trên đường đô thị, chiếc bình xăng ô tô của Hạnh cần có tối thiểu:
400 : 100 . 13,9 = 55,6 (lít)
c) Để đi quãng đường 300 km trên đường hỗn hợp và 300 km trên đường cao tốc, trong bình xăng chiếc xe ô tô của cô Hạnh cần có tối thiểu:
300: 100. 9,9 + 300 : 100 . 7,5 = 52,2 (lít)
tham khảo:
a) Với 65 lít xăng, cô Hạnh có thể đi số km đường đô thị là:
65 . 100 : 13,9 = 467,625899…≈ 468 (km).
Với 65 lít xăng, cô Hạnh có thể đi số km đường hỗn hợp là:
65 . 100 : 9,9 = 656,(56)…≈ 657 (km).
Với 65 lít xăng, cô Hạnh có thể đi số km đường cao tốc là:
65 . 100 : 7,5 = 866,(6)…≈ 867 (km).
b) Để đi quãng đường 400 km trên đường đô thị, trong bình xăng của ô tô cô Hạnh phải có tối thiểu số lít xăng là:
400 . 13,9 : 100 = 55,6 (lít).
c) Đi 300 km đường hỗn hợp hết số lít xăng là: 300 . 9,9 : 100 = 29,7 (lít)
Đi 300km đường cao tốc hết số lít xăng là: 300.7,5:100 = 22,5 (lít)
Để đi quãng đường 300km trên đường hỗn hợp và 300km trên đường cao tốc, trong bình xăng chiếc xe ô tô của cô Hạnh cần tối thiếu số lít xăng là:
29,7 + 22,5 = 52,2 (lít)
![](/images/avt/0.png?1311)
Quãng đường đi(km) | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Số tiền trả(đồng) | 20000 | 31000 | 42000 | 53000 | 64000 |
Cách làm:
S= 9000 + ( x - 1 ) .11000 = 9000 + 11000x - 11000 = 11000x - 2000
![](/images/avt/0.png?1311)
Gọi x là góc hợp bởi phương chạy của xe từ A so với AN, lập biểu thức tính thời gian theo x, sau đó lấy đạo hàm sẽ thấy tmin khi sinx = 3/5, lúc đó xe phải chạy theo góc x để cắt NP tại điểm M có MN = 7.5km. Lúc đó AM = 12.5km; MP = 17.5km. Thời gian nhỏ nhất sẽ là t = 12.5/30 + 17.5/50 = 46/60h = 46 phút.