Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề thi cuối học kì 1 - đề 1 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Ngành nghề nào sau đây được xếp vào nhóm kĩ thuật, công nghệ?
Kết quả của việc phát triển nghề nghiệp trong xã hội là
Người lao động trong ngành kĩ thuật, công nghệ cần có kĩ năng nào sau đây để làm việc hiệu quả với các đối tượng lao động như vật liệu, thiết bị, máy móc?
Trong hệ thống giáo dục tại Việt Nam, bậc học đầu tiên mà trẻ em tham gia là
Thời điểm phân luồng trong hệ thống giáo dục diễn ra khi học sinh hoàn thành
Cơ cấu giáo dục phổ thông tại Việt Nam bao gồm những bậc học nào sau đây?
Hướng đi nào sau đây giúp học sinh vừa học trung học phổ thông vừa có thể học nghề kĩ thuật, công nghệ?
Yếu tố nào sau đây quyết định cầu lao động trên thị trường?
Yếu tố nào sau đây ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong các ngành kĩ thuật và công nghệ hiện nay?
Phương án nào sau đây là một lí thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp?
Yếu tố chủ quan nào sau đây ảnh hưởng đến việc lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ?
Sở thích tác động tiêu cực đến quyết định lựa chọn nghề nghiệp theo cách nào sau đây?
Kĩ sư tự động hóa là một nghề tiêu biểu trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. Nghề kĩ sư tự động hóa hiện nay đang trở thành một trong những nghề mũi nhọn trong ngành công nghiệp 4.0, bởi sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và yêu cầu tối ưu hóa các quy trình sản xuất phức tạp. Công việc này đòi hỏi người kĩ sư phải có kiến thức chuyên môn sâu rộng và sẵn sàng đối mặt với nhiều thách thức kĩ thuật trong thực tế.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Kĩ sư tự động hóa là một nghề mũi nhọn trong công nghiệp 4.0. |
|
| b) Người làm trong ngành phải có kiến thức vững vàng về các hệ thống điều khiển tự động, lập trình. |
|
| c) Trong quá trình làm việc, kĩ sư tự động hóa ít khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn. |
|
| d) Nghề kĩ sư tự động hóa không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn yêu cầu khả năng sáng tạo, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. |
|
Giáo dục mầm non tại Việt Nam đã và đang được coi là một phần không thể thiếu trong cơ cấu giáo dục quốc dân, là bậc học đặt nền tảng đầu tiên cho sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ. Tầm quan trọng này là yếu tố cốt lõi cho sự tiến bộ lâu dài của xã hội. Tuy nhiên, việc đảm bảo chất lượng giáo dục và cơ hội tiếp cận cho mọi trẻ em vẫn là một thách thức lớn đối với hệ thống giáo dục Việt Nam.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Giáo dục mầm non không nằm trong cơ cấu giáo dục quốc dân. |
|
| b) Trong cơ cấu giáo dục quốc dân Việt Nam, giáo dục mầm non là bậc học thứ 2. |
|
| c) Một trong những mục tiêu quan trọng của giáo dục mầm non là giúp trẻ phát triển toàn diện. |
|
| d) Trẻ em, đặc biệt là trẻ ở vùng sâu, vùng xa vẫn còn thiếu cơ hội tiếp cận với giáo dục mầm non. |
|
Theo tổng cục thống kê, tỉ lệ lao động đã qua đào tạo phân theo thành thị, nông thôn đã có sự biến động theo từng năm như trong biểu đồ.
| a) Biểu đồ cho thấy xu hướng giảm tỉ lệ lao động đã qua đào tạo tại khu vực thành thị và nông thôn tại Việt Nam trong năm 2022. |
|
| b) Ở khu vực thành thị, tỉ lệ lao động đã qua đào tạo thường cao hơn so với khu vực nông thôn. |
|
| c) Sự chênh lệch giữa tỉ lệ lao động đã qua đào tạo ở thành thị và nông thôn phản ánh sự phân hóa trong cơ hội giáo dục và đào tạo giữa các khu vực. |
|
| d) Nền kinh tế Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng hiện đại hóa, với nhu cầu lao động có trình độ chuyên môn ngày càng cao. |
|
Lí thuyết mật mã Holland được biết đến rộng rãi với mô hình RIASEC, trong đó mỗi chữ cái đại diện cho một kiểu nhân cách và nghề nghiệp khác nhau. Đây là một mô hình áp dụng rộng rãi trong tư vấn và định hướng nghề nghiệp tại nhiều quốc gia. Mô hình này giả định rằng sự phù hợp giữa kiểu nhân cách của một người và môi trường làm việc sẽ dẫn đến sự hài lòng, hiệu suất cao và thành công trong sự nghiệp.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)| a) Lí thuyết mật mã Holland được áp dụng trong tư vấn nghề nghiệp. |
|
| b) Các trường học ứng dụng lí thuyết Holland để xây dựng các chương trình hướng nghiệp. |
|
| c) Theo lí thuyết này, người có kiểu nhân cách xã hội phù hợp với các nghề như kĩ sư, nhà bác học. |
|
| d) Khi một người có kết quả trắc nghiệm Holland cho thấy họ tuộc kiểu "Nghiên cứu", họ nên loại bỏ hoàn toàn các cơ hội nghề nghiệp thuộc kiểu "Nghệ thuật" . |
|
- Trong bước "đánh giá bản thân" của quá trình hướng nghiệp, việc xác định "giá trị nghề nghiệp" có ý nghĩa gì?
- Em hãy nêu ít nhất 5 ví dụ về giá trị nghề nghiệp mà một học sinh có thể mong muốn.
Một số bạn cho rằng chỉ cần học giỏi kiến thức chuyên môn là đủ để có việc làm tốt.
- Em có đồng ý với quan điểm này không?
- Hãy giải thích rõ lí do.