Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:

Đề kiểm tra số 1 SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Nhận định nào sau đây đúng khi bàn về việc quản lí tiền?
Quản lý tiền hiệu quả mang lại ý nghĩa gì sau đây?
Câu tục ngữ nào sau đây bàn về vấn đề quản lí tiền hiệu quả?
Hành vi nào sau đây là biểu hiện của bạo lực học đường?
Nguyên nhân khách quan nào sau đây gây ra bạo lực học đường?
Bạo lực học đường gây ra hậu quả gì sau đây đối với người bị bạo lực?
Tệ nạn xã hội là
Việc phòng chống tệ nạn xã hội có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển xã hội?
Hành vi nào dưới đây là tệ nạn xã hội?
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi 10,11.
Minh nhận được một số tiền thưởng từ bố mẹ vì kết quả học tập xuất sắc và dự định tiết kiệm để mua một bộ sách tham khảo cho năm học mới. Tuy nhiên, khi đi siêu thị cùng bạn bè, Minh đã tiêu hết số tiền này để mua những món ăn vặt và đồ chơi, quên mất mục tiêu ban đầu.
Nếu là Minh, em sẽ làm gì sau đây?
Hành động của Minh thể hiện bạn
A và H đều là học sinh lớp 7A. Do xích mích với nhau trên mạng xã hội, A đã hẹn gặp H để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, khi gặp nhau, hai bạn đã xảy ra xô xát.
Theo em, nguyên nhân gây ra tình huống bạo lực học đường trên là gì?
Cho thông tin sau:
P là học sinh lớp 7 và thường xuyên bị một nhóm bạn trong lớp cố ý giấu đồ dùng học tập, làm mất sách vở của P. Khi P yêu cầu trả lại, nhóm bạn này còn chế giễu và nói P phải làm bài tập giúp họ nếu không muốn bị tiếp tục làm phiền.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Hành động của nhóm bạn là hành vi bạo lực học đường. |
|
b) Hành động yêu cầu P làm bài tập giúp nhóm bạn để đổi lấy việc không bị làm phiền là cách giải quyết mâu thuẫn tích cực. |
|
c) Bạo lực học đường có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và kết quả học tập của P. |
|
d) P nên giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng bạo lực để đáp trả nhóm bạn. |
|
Cho thông tin sau:
P nhận được tiền thưởng từ cuộc thi vẽ tranh của trường. P chia sẻ với bạn bè: “Mình dự định sẽ dùng một phần tiền để mua dụng cụ vẽ mới, phần còn lại mình sẽ tiết kiệm để tham gia lớp học mỹ thuật trong hè”. Tuy nhiên, A lại gợi ý: “Cậu nên tiêu hết số tiền để mua đồ chơi ngay bây giờ đi, tiết kiệm làm gì!”.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) A khuyên P nên tiết kiệm tiền để tham gia lớp học mỹ thuật thay vì tiêu hết vào việc mua đồ chơi. |
|
b) Việc P muốn tiết kiệm một phần tiền để tham gia lớp học mỹ thuật trong hè thể hiện kỹ năng quản lý tài chính hiệu quả. |
|
c) Lời khuyên của A giúp P quản lý tiền hiệu quả hơn và đạt được mục tiêu của mình. |
|
d) P nên chia sẻ kế hoạch sử dụng tiền của mình với gia đình hoặc giáo viên để nhận được sự góp ý và hỗ trợ. |
|
Cho thông tin sau:
Lớp 7B của N xuất hiện tình trạng một số bạn lập nhóm "Anti-fan Ban cán sự lớp" trên mạng xã hội với mục đích bình phẩm, nói xấu, chế nhạo các bạn. N và các bạn cũng có tên trong nhóm này.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Việc lập nhóm "Anti-fan Ban cán sự lớp" để nói xấu và chế nhạo các bạn là hành vi bạo lực thể chất. |
|
b) Hành động trên có thể gây ra hậu quả tiêu cực trong lớp học. |
|
c) Nên để nhóm "Anti-fan Ban cán sự lớp" hoạt động tự do vì đó là quyền cá nhân của các bạn trong nhóm. |
|
d) N nên báo cáo tình trạng này với giáo viên chủ nhiệm hoặc người lớn đáng tin cậy để được hỗ trợ giải quyết. |
|
Cho thông tin sau:
Sinh ra và lớn lên trong gia đình có điều kiện, do ăn chơi và đua đòi cùng các bạn, K đã tìm cảm giác lạ bằng việc dùng thử ma túy. Sau lần đó, K dùng thêm một vài lần nữa và dẫn đến nghiện ma túy.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) T đã sử dụng ma túy do ăn chơi và đua đòi cùng bạn bè. |
|
b) Việc T thử ma túy lần đầu có thể dẫn đến nghiện nếu tiếp tục sử dụng. |
|
c) T nên tiếp tục sử dụng ma túy để giảm bớt sự phụ thuộc và từ từ cai nghiện. |
|
d) Nếu là bạn của T, em sẽ thử cùng với T sử dụng chất ma tuý. |
|