cho tam giác ABC có diện tích 180 cm2. Kéo dài đáy BC về phía C lấy điểm D. Sao cho CD bằng 50% BC. Nối A với D. tính diện tích ABD
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Độ dài chiều dài của hình hộp chữ nhật là:
\(\frac{9}{5-2}\times5=15\left(\operatorname{cm}\right)\)
Độ dài chiều rộng của hình hộp chữ nhật là:
\(15-9=6\left(\operatorname{cm}\right)\)
Thể tích của hình hộp chữ nhật là:
\(15\times6\times9=810\left(\operatorname{cm}\right)\)
Đáp số: \(810\operatorname{cm}\)
a. 6 giờ 8 phút + 11 giờ 16 phút = 17 giờ 24 phút
b. 15 giờ 54 phút − 9 giờ 27 phút = 6 giờ 27 phút
c. 5 phút 12 giây × 4 = 20 phút 48 giây
d. 16 phút 30 giây : 5 = 3 phút 18 giây
a) 6 giờ 8 phút + 11 giờ 16 phút = 17 giờ 24 phút
làm rõ hơn :
6 giờ + 11 giờ = 17 giờ
8 phút + 16 phút = 24 phút
Vậy kết quả là: 17 giờ 24 phút .
b) 15 giờ 54 phút - 9 giờ 27 phút = 6 giờ 27 phút
làm rõ hơn :
15 giờ - 9 giờ = 6 giờ
54 phút - 27 phút = 27 phút
Vậy kết quả là: 6 giờ 27 phút .
c) 5 phút 12 giây x 4 = 20 phút 48 giây
làm rõ hơn :
5 phút x 4 = 20 phút
12 giây x 4 = 48 giây
Vậy kết quả là: 20 phút 48 giây .
d) 16 phút 30 giây : 5 = 3 phút 8 giây
làm rõ hơn :
16 phút : 5 = 3 phút 2 giây
30 giây : 5 = 6 giây
Vậy kết quả là: 3 phút 8 giây .
lượng nước trong bể là:
8 x 80% = 6,4 (m3)
lượng nước sau khi lấy đi là:
8 x 64% = 5,12 (m3)
lượng nước còn lại là:
6,4 - 5,12 = 1,28 (m3) = 1280 lít
lượng nước trong bể là: 8 x 80% = 6,4 (m3) lượng nước sau khi lấy đi là: 8 x 64% = 5,12 (m3) lượng nước còn lại là: 6,4 - 5,12 = 1,28 (m3) = 1280 lít
Olm chào em đây là toán nâng cao chuyên đề hai hiệu số, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Hiệu số học sinh mỗi bàn trong hai cách xếp là:
4 - 3 = 1 (học sinh)
Hiệu số học sinh trong hai cách xếp là:
4 + 4 = 8(học sinh)
Số bàn trong lớp là: 8 : 1 = 8 (bàn)
Số học sinh trong lớp là:
4 x 8 - 4 = 28 (học sinh)
Đáp số: 28 học sinh
Tỉ số độ dài giữa hai tấm vải:
\(\dfrac{1}{2}:\dfrac{1}{3}=\dfrac{3}{2}\)
Tổng số phần bằng nhau:
\(3+2=5\) (phần)
Tấm vải thứ nhất dài:
\(125:5\times2=50\left(m\right)\)
Tấm vải thứ hai dài:
\(125-50=75\left(m\right)\)
gọi x (m) và y (m) lần lượt là độ dài của tấm vải thứ nhất và tấm vải thứ 2
theo đề 2 tấm dài 125m nên: x + y = 125 (m)
Một nửa tấm vải thứ nhất bằng một phần ba tấm vải thứ hai nên:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}\Leftrightarrow\dfrac{1}{2}\cdot x-\dfrac{1}{3}\cdot y=0\left(2\right)\)
từ (1)(2) TA CÓ: \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=125\\\dfrac{1}{2}x-\dfrac{1}{3}y=0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=50\left(m\right)\\y=75\left(m\right)\end{matrix}\right.\)
vậy tấm vải thứ nhất dài 50m; tấm vải thứ 2 dài 75m
Olm chào em, xu trên Olm không thể đổi thành tiền em nhé. Xu hoặc coin trên Olm chỉ có thể đổi thành quà hiện vật hoặc thẻ cào điện thoại thôi em ạ.
Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm.
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề sự tăng giảm diện tích các hình, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Chiều dài hình chữ nhật tăng 20% thì chiều dài hình chữ nhật lúc sau bằng:
100% + 20% = 120% (chiều dài hình chữ nhật lúc đầu)
Chiều rộng hình chữ nhật giảm 15% thì chiều rộng hình chữ nhật lúc sau bằng:
100% - 15% = 85% (chiều rộng lúc đầu)
Diện tích hình chữ nhật lúc sau bằng:
120% x 85% = 102% (diện tích hình chữ nhật lúc đầu)
Diện tích hình chữ nhật lúc sau so với lúc đầu tăng là:
102% - 100% = 2% (diện tích hình chữ nhật lúc đầu)
Diện tích hình chữ nhật lúc đầu là:
40 : 2 x 100 = 8000 (cm\(^2\))
Đáp số: 8000cm\(^2\)
Lê Phương Thảo copy trong câu hỏi tương tự